ด่วน ตำรวจเผชิญหน้า สลายผู้ชุมนุม

ด่วน ตำรวจเผชิญหน้า สลายผู้ชุมนุม

วันที่ 16 ต.ค.63 มีรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังและอุปกรณ์เข้าปิดพื้นที่ที่มุ่งหน้าเข้าไปแยกราชประสงค์ เนื่องจากคณะราษฎร เตรียมนัดชุมนุมกันบริเวณดังกล่าวในเวลา 17.00 น.

ต่อมาเฟซบุ๊กเพจ "เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH" โพสต์ข้อความว่า ได้เปลี่ยนสถานที่ชุมนุมใหม่จากสี่แยกราชประสงค์ ไปเป็นที่แยกปทุมวัน ในเวลา 17.00 น.เหมือนเดิม หลังจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังสะกัดกั้นไม่ให้เข้าพื้นที่แยกราชประสงค์

ทำให้ผู้ชุมนุมทั้งหมดได้ทยอยเดินทางไปยังแยกปทุมวัน ก่อนลงพื้นที่ไปยังบนถนนและแยก ทำให้ต้องปิดการจราจรบริเวณดังกล่าวไปโดยปริยายในเวลา 17.00 น. โดยผู้ชุมนุมคณะราษฎรทยอยลงไปปักหลักชุมนุมบนถนน

ต่อมาเวลา 17.00 น. ผู้ชุมนุมได้ยึดพื้นที่ตรงแยกปทุมวันได้พร้อมชู 3 นิ้ว ตะโกนต่อว่ารัฐบาล โดยมวลชนที่อยู่ด้านล่างขอให้ผู้ที่อยู่บนสกายวอร์กลงมาอยู่ร่วมกัน ถ้าไม่ลงมาถือว่าไม่ใช่พวกเดียวกัน พร้อมเริ่มนั่งปักหลักรอการปราศรัยของแกนนำแล้ว ท่ามกลางพื้นถนนที่เปียกน้ำจากการที่ฝนตกลงมาก่อนหน้านี้

จากนั้นเวลา 17.25 น. รถเครื่องเสียงขนาดเล็กได้เคลื่อนมาถึงกลุ่มผู้ชุมนุม การ์ดผู้ชุมนุมได้นำแผงเหล็กกั้นมาล้อมรถเครื่องเสียง เพื่อใช้เป็นเวลาปราศรัย และแกนนำได้เริ่มปราศรัย

จากนั้นเวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนกำลังมาเรื่อยๆ จนถึงบริเวณหน้าห้างสยามเซ็นเตอร์ ขณะที่ผู้ชุมนุมต่างนำแผงเหล็กมาตั้งขวาง หวังสกัดเจ้าหน้าที่บนถนนพระราม 1 เช่นกัน ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายต่างเผชิญกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุม ระยะห่างประมาณ 100 เมตร ท่ามกลางการโห่ร้องของผู้

ต่อมาเวลา 18.40 น. เจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมต่างมาเผชิญหน้าในระยะประชิด โดยผู้ชุมนุมได้ชู 3 นิ้วและตะโกนให้เจ้าหน้าที่ออกไป ขณะที่ตำรวจประกาศให้เวลาอีก 3 นาที ไม่เช่นนั้นจะฉีดน้ำให้ผู้ชุมนุม

ต่อมาเวลา 18.50 น. รถฉีดน้ำแรงดันสูงได้ฉีดน้ำพุ่งใส่กลุ่มผู้ชุมนุม โดยที่ยังใช้แรงดันไม่สูงมากนัก สลับกับการหยุดเจรจา และขยับแนวเจ้าหน้าที่เข้ามาประชิดผู้ชุมนุมมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้เปิดคลื่นเสียงความถี่สูงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ