ป้าถูกรางวัล 12 ล้าน โชว์เช็คขึ้นเงิน

ป้าถูกรางวัล 12 ล้าน โชว์เช็คขึ้นเงิน

ภายหลังการประกาศออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ปรากฏว่ามีชาวบ้านที่บ้านเขื่องคำ ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ รับเงิน 12 ล้านบาท ท่ามกลางเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีด้วยเป็นจำนวนมาก ก่อนที่เจ้าตัวจะรีบเดินทางเข้าไปในตัวเมืองยโสธรเพื่อนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลไปขึ้นเงินกับตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายใหญ่ในตัวเมืองยโสธร

ที่ หมู่ 5 บ้านเขื่องคำ ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร พบกับ นางวานิช เทพมณี อายุ 60 ปี คนที่ถูกรางวัลที่ 1 แต่ไม่มีใครอยู่บ้านพบเพียงญาติพี่น้องจำนวนหนึ่งที่มานั่งรอแสดงความยินดี จนกระทั่งเวลา 20.00 น. นางวานิช เทพมณี ได้กลับมาที่บ้านพักพร้อมกับบุตรชายและสะใภ้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับได้โชว์เช็คเงินสดของธนาคารกรุงไทย ที่ระบุจำนวนเงิน 11,520,000 บาท ให้ดู หลังจากที่ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 หมายเลข 286051 จำนวน 2 ใบ ไปขึ้นรางวัลกับตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในตัวเมืองยโสธร ซึ่งเจ้าตัวได้รับเงินสดมา จำนวน 300,000 บาท

นางวานิช เทพมณี บอกว่า ปกติตนไม่ค่อยได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลแต่ในครั้งนี้นึกอยากจะซื้อและก่อนจะซื้อก็ไม่ได้ฝันเห็นอะไรเลยแต่ชอบเลข 51 จึงบอกให้คนเดินขายสลากกินแบ่งรัฐบาลซึ่งเป็นคนหมู่บ้านเดียวกันให้หาเลข 51 มาให้ด้วย จนกระทั่งวันต่อมาคนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลจึงนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีเลขท้าย 51 มาให้ จำนวน 2 ใบ ตนจึงซื้อเอาไว้ทั้ง 2 ใบ แต่พอในช่วงบ่ายวันนี้ที่มีการออกรางวัล ตนจึงนั่งดูการถ่ายทอดการออกรางวัลอยู่ลำพังคนเดียวภายในบ้านพักและพอรางวัลที่ 1 ออก ตนจึงนำสลากที่ซื้อไว้มาตรวจดูปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1

นางวานิช เล่าว่า ตอนนั้นดีใจมากจึงร้องตะโกนให้ญาติที่มีบ้านพักอยู่ติดกันมาร่วมแสดงความยินดีด้วยพร้อมกับได้โทรศัพท์เรียกให้ลูกชายมาตนที่บ้าน ซึ่งขณะนั้นลูกชายทำงานเป็นเซลขายรถยนต์อยู่ในตัวเมืองยโสธร จึงได้กลับมาหาตนที่บ้านพร้อมกับรับตนนำสลากรางวัลที่ 1 ไปขึ้นเงินรางวัลกับตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายใหญ่ในตัวเมืองยโสธร โดยได้ขอรับเงินสดมา จำนวน 300,000 บาท ส่วนที่เหลือทางตัวแทนฯได้สั่งจ่ายเป็นเช็คเงินสดให้จำนวน 11,520,000 บาท ซึ่งตนก็จะนำเงินที่ได้ทั้งหมดบางส่วนจะนำไปทำบุญเพราะตนชอบทำบุญอยู่แล้ว ส่วนที่เหลือก็จะเก็บไว้และแบ่งให้กับบุตรชาย 2 คน ซึ่งก็ต่างมีครอบครัวกันแล้วแต่ก็ฐานะยังไม่ดีพอ

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ