การบินไทย เปิดโครงการ ให้พนักงานร่วมใจ เสียสละเพื่อองค์กร

การบินไทย เปิดโครงการ ให้พนักงานร่วมใจ เสียสละเพื่อองค์กร

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบปัญหาขาดทุนอย่างต่อเนื่องประกอบกับสถานกาณ์ c o vi d ในปัจจุบัน จนบริษัทฯ ต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ณ ปัจจุบันบริษัทฯ ยังไม่สามารถทำการบินได้ตามปกติ บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องจัดโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร เพื่อช่วยยืดกระแสเงินสดออกไป โดยแบ่งเป็น 2 โครงการ ดังนี้

1. โครงการร่วมใจจากองค์กร แผน A เป็นโครงการที่ให้พนักงานที่เสียสละสมัครใจเข้าร่วมโครงการและลาออกจากบริษัทฯ โดยจะเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 19-28 ตุลาคม 2563 และมีผลในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 พนักงานที่ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร แผน A จะได้รับเงินช่วยเหลือตามโครงการในอัตราเทียบเท่ากับค่าชดเชยตามกฏหมายแรงงานซึ่งคำนวณจากค่าจ้างอัตราสุดท้ายของพนักงานตามกฏหมาย และเงินช่วยเหลือพิเศษเพิ่มเติมเท่ากับเงินเดือนหนึ่งเดือน ทั้งนี้ บริษัทฯ จะผ่อนจ่ายเงินช่วยเหลือดังกล่าวเป็นระยะเวลา 12 งวด โดยเริ่มจ่ายงวดแรกในเดือนมิถุนายน 2564

2. โครงการลาระยะยาว (Leave With 20% Pay) และโครงการร่วมใจจากองค์กรแผน B พนักงานที่เสียสละสมัครใจเข้าร่วมโครงการลาระยะยาว ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2563-30 เมษายน 2564 รวมเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งจะเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 19-28 ตุลาคม 2563 พนักงานที่รับอนุมัติให้เข้าโครงการจะได้รับเงินในอัตราร้อยละ 20 ของเงินเดือนสุดท้ายเป็นระยะเวลา 6 เดือน จากนั้น บริษัทฯ จะพิจารณาให้สิทธิเข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร แผน B ซึ่งจะเปิดรับสมัครในเดือนมีนาคม 2564 หลังจากศาลเห็นชอบด้วยแผน และบริษัทฯ ได้ทำการปรับโครงสร้างองค์กรและสภาพการจ้างแล้ว

ทั้งนี้ พนักงานที่ได้รับการอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการจะมีผลเป็นการลาออกในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือตามโครงการในอัตราเทียบเท่ากับค่าชดเชยตามกฏหมายแรงงานซึ่งคำนวณจากค่าจ้างอัตราสุดท้ายของพนักงานตามกฏหมาย และเงินช่วยเหลือพิเศษเพิ่มเติมเท่ากับเงินเดือนสี่เดือน ทั้งนี้ บริษัทฯ จะผ่อนจ่ายเงินช่วยเหลือดังกล่าวเป็นระยะเวลา 12 งวด โดยเริ่มจ่ายงวดแรกในเดือนมิถุนายน 2564

ที่มา WorkpointTODAY

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ