2 ทุ่มยุติชุมนุมอนุสาวรีย์ชัย ประกาศถึงเวลาให้แยกย้าย

2 ทุ่มยุติชุมนุมอนุสาวรีย์ชัย ประกาศถึงเวลาให้แยกย้าย

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. หลังจากผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร ได้ประกาศนัดชุมนุม 2 ที่ ได้แก่ บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และหน้าห้างเทอมินัล 21 แยกอโศก ซึ่งเป็นจุดย่อย โดยมีประชาชนทยอยเดินทางไปร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับพื้นที่ปริมณฑลและต่างจังหวัดที่มีผู้มาร่วมชุมนุมหลายจุดด้วยเช่นกัน

ต่อมาเวลา 16.00 น. ผู้ชุมนุมราษฎรทยอยเดินทางมาถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจำนวนมาก ก่อนจะทยอยลงไปปักหลักชุมนุมบนถนนโดยรอบ จากนั้นตำรวจต้องมารอความร่วมมือจากผู้ชุมนุม เพื่อให้ผู้ชุมนุมเปิดถนนบางส่วน ให้รถพยาบาลสามารถขับพาผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลได้ จากนั้นผู้ชุมนุมยังตะโกนเรียกผู้ชุมนุมที่อยู่บนสะพานลอยโดยรอบให้เข้ามาร่วมชุมนุมบนถนนด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีผู้ชุมนุมถือป้าย freeไผ่ดาวดิน และผู้ชุมนุมคนอื่นๆ โดยเป็นการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวแกนนำและผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมไป

จากนั้นเวลา 16.10 น. ตำรวจพยายามนำแผงเหล็กมาวางขวางถนนไว้ แต่ผู้ชุมนุมไม่ยินยอม ทำให้มีการโต้เถียงกัน ก่อนสามารถเจรจากันได้

ถัดมาเวลา 16.50 น. ประชาชนต่างทยอยเดินทางมุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิอย่างต่อเนื่องจากทุกช่องทาง และมีการขออาสาสมัครผู้ชายมายืนตั้งจุดสกัดเจ้าหน้าที่บริเวณถนนโดยรอบ โดยอาสาสมัครจะมีเสื้อกันฝน ร่ม หมวกนิรภัย และแผงเหล็กเท่านั้น

จากนั้นเริ่มมีสายฝนโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้ชุมนุมก็ไม่หวั่นพากันนั่งลงบนพื้นถนน พร้อมตะโกน ขี้ข้าเผด็จการ ประยุทธ์ออกไป

ต่อมา เวลา 17.10 น. มีประชาชนนำหมวกกันน็อก น้ำดื่ม และเสื้อกันฝนมากแจกให้ผู้ชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมตั้งแถวรับของเพื่อลำเลียงส่องต่อไปให้คนที่ยังไม่มี

จากนั้นเวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศจะยุติการชุมนุม ในเวลา 20.00 น. และขอให้ทุกคนแยกย้ายกันกลับบ้านทันที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ