หมอพรทิพย์ โพสต์ดึงสติคนไทย พระมหากษัตริย์ต้องรักษาไม่ควรไปทำลาย

หมอพรทิพย์ โพสต์ดึงสติคนไทย พระมหากษัตริย์ต้องรักษาไม่ควรไปทำลาย

แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความระบุว่า นึกย้อนไปในสมัย14ตค16 ที่พอเข้ามหาวิทยาลัยได้ไม่นานก็มีเหตุการณ์ประท้วงที่ขยายวงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่เคยคิดอยากไปร่วมเพราะไม่ชอบทำอะไรตามๆกันอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสคุยก็ได้เห็นทั้งกลุ่มที่คิดดีคืออยากเห็นการแก้ปัญหาและกลุ่มที่ตามๆกันไป แต่เพราะไม่ชอบการใช้อำนาจ การใช้กฎหมู่ ไม่ชอบการทำตามกระแสจึงเลือกที่จะไม่ไปม็อบแม้จะเห็นความชั่วร้ายทางการเมือง

มาถึงวันนี้คนเหล่านั้นที่ไปร่วมประท้วงต่างไปจากอุดมการณ์ที่เคยบอก และไปประกอบอาชีพที่ดูแลตนเองเป็นหลักหมอยังคงเดินในเส้นทางเขาเพื่ออุดมการณ์เราผลักดันการพัฒนาระบบ นิติวิทยาศาสตร์เพื่อกระบวนการยุติธรรมที่ดี ใครไม่ทำก็ปล่อยไป ใครด่าก็ไม่ตอบโต้ แต่จะคอยเติมพลังแห่งธรรมเพื่อรอจังหวะขับเคลื่อน สิ่งที่ช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรค ก้าวเดิน แบบที่พระท่านเรียก ว่าเป็นตัวอย่างของคนตัวเล็กที่เปลี่ยนโลกก็คือการรักษาธรรม เพราะเชื่อว่าธรรมะย่อมคุ้มครองผู้ปฏิบัติธรรม

พระมหากษัตริย์ทรงเป็นต้นแบบให้เห็นว่าการทำหน้าที่ปกครองแผ่นดินจะต้องทั้งรักษา ทั้งไม่ทำลายและสร้างสิ่งดีๆทรงมีธรรมะในพระองค์ คิดให้มากกว่าคิดเอา แต่ดวงตาต้องเปิดจึงจะเห็นธรรม และเป็นดอกบัวพ้นน้ำ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน เราจะผ่านจุดนี้ไปได้แน่นอนอธรรมไม่เคยชนะธรรม

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณที่มาจาก พรทิพย์ โรจนสุนันท์

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ