นายกฯ เยี่ยมน้ำท่วมปักธงชัย ชาวบ้านถือป้ายให้กำลังใจ

นายกฯ เยี่ยมน้ำท่วมปักธงชัย ชาวบ้านถือป้ายให้กำลังใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.ปักธงชัย ซึ่งถือเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดในตอนนี้ โดยได้รับฟังภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วม และได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านชุมชนตลาดเก่าเมืองปักธงชัย และชาวชุมชนบ้านบ่อปลาด้วย โดยวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้านิ่งเฉย แต่ก็ได้พูดขอบคุณชาวบ้านที่เดินทางมาต้อนรับที่สำนักงานเทศบาลเมืองเมืองปัก พร้อมป้ายข้อความและพูดว่า ท่านนายกสู้ๆ รักลุงตู่

ทางด้าน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ออกประกาศแจ้งเตือนภัยลุ่มน้ำลำตะคอง ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมตลิ่งแนวลำตะคอง ลำบริบูรณ์ ลำเชิงไกร และลำน้ำมูล เตรียมพร้อมอพยพกรณีเกิดสถานการณ์น้ำไหลหลาก และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแจ้งข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนทราบ เตรียมการเก็บของขึ้นที่สูง และพร้อมอพยพหากเกิดสถานการณ์ พร้อมกับติดตามสถานการณ์น้ำและจัดเวรยามเฝ้าระวังจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อประเมินสถานการณ์ที่จะส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่

หากประเมินแล้วไม่ปลอดภัยให้อพยพประชาชนทันที ทุกหน่วยงานต้องเตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง หลังจากล่าสุดสถานการณ์น้ำในเขื่อนลำตะคองเกินความจุกักเก็บ มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 319 ล้านลบ.ม. คิดเป็น 101% ของความจุทั้งหมด 314 ล้านลูกบาศก์เมตร

ด้านนายชยุธพงศ์ อำรุงสุข ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง กล่าวว่า แม้ว่าขณะนี้ปริมาณน้ำจะเต็มความจุของเขื่อนลำตะคอง แต่ทางเขื่อนลำตะคองยังสามารถรับปริมาณน้ำได้อีกประมาณ 50 ล้านลบ.ม. และยืนยันว่าเขื่อนยังไม่ได้มีการระบายน้ำออกจากเขื่อน

ขณะนี้ปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนและปริมาณน้ำท้ายเขื่อนเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ประชาชนในพื้นที่ท้ายเขื่อนก็ยังต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในช่วงระยะนี้อย่างใกล้ชิด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ