สดุดีวีรบุรุษกองทัพเรือ ขี่รถกลับบ้าน เห็นคนจมน้ำ รีบโดดไปช่วย จนสิ้นลมหายใจสุดท้าย

สดุดีวีรบุรุษกองทัพเรือ ขี่รถกลับบ้าน เห็นคนจมน้ำ รีบโดดไปช่วย จนสิ้นลมหายใจสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ได้มีรายงานเรื่องราวความเสียสละของเจ้าหน้าที่นายหนึ่ง ที่สละชีพตนเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น โดยระบุว่า

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2563 เวลา 20.45 น. ขณะที่นาย จิรพงษ์ ฟอกสันเทียะ ตำแหน่ง พนักงานราชการ สังกัด หมวดงานประปาและสุขาภิบาล แผนกงานซ่อมก่อสร้าง กองงานโยธา กรมช่างโยธาทหารเรือ ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก เมื่อถึงสะพานข้ามคลองบางขุนศรี เขตตลิ่งชันกรุงเทพมหานคร ได้ ประสบเหตุพบคนตกน้ำ จึงได้จอดรถแล้วกระโดดลงไปช่วยเหลือ และสามารถช่วยเหลือจนสามารถนำ ผู้ตกน้ำทราบชื่อต่อมาชื่อ นาย เทียน ราชสอน ขึ้นฝั่งคลองด้านตรงข้ามได้อย่างปลอดภัย ขณะที่ นายจิรพงษ์ ว่ายน้ำกลับมายังด้านที่จอดรถจักรยานยนต์ไว้ ระหว่างอยู่กลางคลอง ได้เกิดเป็นตะคริวและหมดแรงจมหายไป ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ และพบร่างนายจิรพงษ์ฯเสียชีวิตแล้ว

กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ นายจิรพงษ์ และขอสดุดีวีรบุรุษกองทัพเรือ นาย จิรพงษ์ ฟอกสันเที๊ยะ มา ณ โอกาสนี้ กำหนดสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่ วันที่ 18 - 20 ตุลาคม 2563 เวลา 19.00 น. และฌาปนกิจ ในวันที่ 21 ตุลาคม 2563 เวลา 16.45 น. ณ วัดปากน้ำฝั่งใต้ ซ.จรัลสนิทวงศ์ 13 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

โพสต์

ที่มา กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ