มันเหมือนมันใกล้แล้ว ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ ทรงรับสั่ง ตายเป็นตาย ทำคนไทยร้องไห้ทั้งประเทศ

มันเหมือนมันใกล้แล้ว ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ ทรงรับสั่ง ตายเป็นตาย ทำคนไทยร้องไห้ทั้งประเทศ

คนไทยทุกคนคงจะทราบดีว่าสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ฯ จะทรงมีพระพลานามัยที่ไม่สมบูรณ์แข็งแรง เนื่องจากมีพระประชวรหลายโรคติดต่อกันมานานหลายปี แต่ตลอดระยะเวลาที่ต่อสู้กับอาการเจ็บปวดภายในพระวรกาย พระองค์ท่านก็ไม่เคยย้อท้อและไม่เคยหยุดที่จะปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อปวงชนชาวไทยเลย

ซึ่งพระองค์ท่านได้ประทานเล่าอาการเจ็บป่วยของพระองค์เอง และความเป็นห่วงเป็นไยที่มีต่อคนไทยให้กับแพทย์และประชาชนที่มารอรับเสด็จฟัง ที่ใครได้ยินก็ต้องน้ำตาไหลในความเมตตาของพระองค์ท่านที่มีแก่พสกนิกรไทย

ใจความในคลิบวีดีโอว่า หนูอยากช่วยคนนะ อยากช่วยผู้ป่วยทุกคนที่เจ็บปวด อย่างที่หนูเจ็บปวด หนูทราบดีว่าน้องคนนี้เจ็บปวดยังไงหนูทราบดี แล้วพี่สาวคนนี้ก็รู้ว่าเขาเจ็บปวดยังไง ก็มีคนว่าให้ระวังนะ ถ้าไม่ระวังหนูอาจจะเกิดเซ็ปติก ช็อก อาจจะอะไรตาย หนูก็พิจารณาตัวเองแล้วบอกว่า ตายก็เป็นตาย มันเหมือนมันใกล้แล้ว หนูก็ไม่ได้อายุน้อย ก็อายุมากแล้ว ก็ขอให้ชีวิตที่เหลือของหนูนี้ได้ทำประโยชน์เพื่อประชาชน แค่นั้นหนูก็พอแล้ว และก็หนูขอความช่วยเหลือจากแพทย์ทุกคน ให้ช่วยเหลือดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด

ได้ฟังพระดำรัสของพระองค์ท่านแล้วคนไทยอาจรู้สึกสะท้านในหัวใจ แม้กระทั่งเจ็บป่วยไม่แข็งแรงแต่ก็ทรงคิดถึงห่วงใยทุกข์สุขของปวงชนมาเป็นลำดับแรก

คลิป

ขอบคุณที่มาจาก เรารักสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ