ผลจากพายุ เตรียมรับมือ ฝนตกหนักอีกรอบ

ผลจากพายุ เตรียมรับมือ ฝนตกหนักอีกรอบ

วันที่ 23 ต.ค จากกรณีที่กรมอุตุนิยมฯ ออกประกาศเรื่อง พายุไต้ฝุ่น โซเดล (พายุระดับ 5) ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 23 ตุลาคม 2563 ระบุ เมื่อเวลา 16.00 น. พายุไต้ฝุ่น โซเดล (พายุระดับ 5) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 17.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 114.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้า ๆ

คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 25-26 ตุลาคม 2563 หลังจากนั้นจะ อ่อน กำลังลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนกับมีลม แรง

ในส่วนสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.นครราชสีมานั้น ล่าสุดลำตะคอง มิตรภาพซอย 4 และจุดอื่นๆ น้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังทรงตัวในจุดพื้นที่ต่ำ ระดับน้ำ 30-40 ซม. ส่วนน้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.ปักธงชัยฯ ตอนนี้ลดลงเกือบกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และจากการติดตามมวลน้ำตอนนี้กำลังไหลไปยัง อ.โชคชัยฯ ทำให้มวลน้ำแตกออกไปตามท้องทุ่งหลังจากนั้นก็จะไหลลงลำน้ำมูลที่ อ.โชคชัยฯ โดยมีผลกระทบตามไร่นา จากนั้นมวลน้ำจะไหลไปยัง อ.เฉลิมพระเกียรติ ไปบรรจบกับน้ำลำตะคอง ซึ่งเป็นน้ำที่มาจากตามท้องไร่ท้องนา อ.สีคิ้ว อ.สูงเนิน มาลงที่ ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบบริเวณในพื้นที่ต่ำริมน้ำ และจะไหลไปยัง อ.พิมาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ