ประวัติ เจ้าชายอับดุลอาซิมแห่งบรูไน รัชทายาทลำดับ 4 สิ้นพระชนม์

ประวัติ เจ้าชายอับดุลอาซิมแห่งบรูไน รัชทายาทลำดับ 4 สิ้นพระชนม์

เจ้าชายอับดุล อาซิม รัชทายาทลำดับ 4 แห่งราชวงศ์บรูไน สิ้นพระชนม์ด้วยพระอาการมะเร็งที่พระยกนะ (ตับ) วัย 38 ปี เมื่อช่วงสายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีพิธีฝังพระศพในช่วงเย็นวันเดียวกันที่สุสานราชวงศ์

เจ้าชายอับดุลอาซิมแห่งบรูไน หรือเป็นที่รู้จักว่า เจ้าชายอาซิม และประวัติของพระองค์

เจ้าชายอับดุล อาซิม เป็นพระราชโอรสลำดับที่หกจากทั้งหมดสิบสองพระองค์ของสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล บลกียะห์ ที่ประสูติแต่มาเรียม อับดุล อาซิซ อดีตพระมเหสี พระองค์มีเชื้อสายญี่ปุ่นและอังกฤษมาแต่พระชนนี

พระองค์สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติบรูไน, โรงเรียนประถมโรซินท์ ประเทศสิงคโปร์, สถาบันแรฟเฟิลส์ ประเทศสิงคโปร์ และมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ดบรุก เมืองออกฟอร์ด สหราชอาณาจักร หลังทรงสำเร็จการศึกษาเมื่อปี พ.ศ. 2551 พระองค์ตั้งพระทัยที่จะส่งเสริมการศึกษาอารยธรรมอิสลามเป็นหลักสูตรนานาชาติ และในปีเดียวกันนั้นพระองค์ได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิสต์หลักสูตร 9 เดือน แต่หลังทรงศึกษาได้เพียงสัปดาห์เดียวก็ทรงลาออก

เจ้าชายอับดุลอาซิมแห่งบรูไน อ้างว่าเคยคบหากับสตรีมาแล้วสองคนแต่ไม่สมหวังในรัก บ้างก็ว่าพระองค์มีรสนิยมในเพศที่สาม

ทรงเป็นเจ้านายซึ่งที่รู้จักกันดีในวงการข่าวสังคม เคยโปรดการจัดปาร์ตี้ กับคนดังมากมาย โดยทรงงานในด้านการแก้ไขปัญหาการละเมิดสิทธิเด็กและสตรี และสนับสนุนสิทธิสตรีในประเทศอีกด้วย โดยทรงเป็นพระเชษฐาในเจ้าชายอับดุล มาทีน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ