สะเทือนใจทั้งหมู่บ้าน หนุ่มขับกระบะ พุ่งชนรูปปั้นปู่ตาเก่าแก่ร่วง เหลือแต่ฐาน

สะเทือนใจทั้งหมู่บ้าน หนุ่มขับกระบะ พุ่งชนรูปปั้นปู่ตาเก่าแก่ร่วง เหลือแต่ฐาน

เมื่อ 26 ตุลาคม 2563 เกิดเหตุสุดเศร้าสลดสะเทือนใจกับชาวบ้านไปทั่วทั้งหมู่บ้าน ในตำบลสามสวน อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ หลังเกิดเหตุมีรถกระบะพุ่งชนปีนขึ้นไปบนศาลรูปเหมือนพ่อแสนเมือง ศาลปู่ตาเก่าแก่ประจำชุมชนมานานนับ 100 ปี ที่ตั้งอยู่บนรอบวงเวียนช่วงทางเข้าบ้านหัวนานคร หมู่ 13 ตำบลบ้านแท่น อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

โดยด้าน ร.ต.อ.สมศักดิ์ มีปัญญา รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ มีรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว ป้ายทะเบียน ผค 1968 หมวดจังหวัดระยอง ขับไปพุ่งชนศาลปู่ตาที่มีรูปเหมือนพ่อแสนเมืองตั้งอยู่กลางรอบวงเวียนเป็นที่ยึดเหนี่ยวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านช่วงทางเข้าหมู่บ้านหัวนานคร หมู่ 13 ต.สามสวน อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ จนแตกละเอียดพังหักเสียหายล้มลงมากองกับพื้นที่

โดยมีนายสานิตย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ที่ 14 ตำบลสามสวน อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ เป็นคนขับรถกระบะดังกล่าว ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สอบสวนพบว่าไม่มีแอลกอฮอล์ในร่างกาย และร่างกายก็ไม่ได้รับบาดเจ็บ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดรถไว้ที่ สภ.บ้านแท่น ก่อนที่จะรอรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จจึงได้ปล่อยตัวไปก่อน เพื่อที่จะเรียกมารับทราบข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินของชุมชนสาธารณะได้รับความเสียหายเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายในวันพุธที่ 28 ต.ค.63 นี้ต่อไป

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่มีการนำภาพขณะเกิดเหตุกระบะพุ่งชนปีนขึ้นไปอยู่บนฐานศาลดังกล่าวสูงเกือบ 5 เมตรซึ่งเป็นศาลปู่ตาเก่าแก่ดังกล่าวว่อนไปทั่วโลกโซเชียลในขณะนี้ ซึ่งยังสร้างความเสียใจให้กับชาวบ้านใน ต.สามสวน อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ อยู่ในขณะนี้เป็นจำนวนมาก

สอบถามไปยังชาวบ้านในพื้นที่ นายกองหนุน ปัจชาเขียว อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 13 บ้านหัวนานคร ตำบลบ้านแท่น อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ชาวบ้านหัวนานครที่นี่มีความเคารพนับถือศาลดังกล่าวสืบทอดต่อกันมายาวนานจนปัจจุบันมีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปีแล้ว ซึ่งในคืนวันที่เกิดเหตุตนได้นอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้านพักใกล้เคียงบริเวณศาลวงเวียนรูปหล่อดังกล่าว จนได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายรถชนกัน จึงรีบวิ่งออกมาดู พบว่ามีรถกระบะพุ่งชนปีนขึ้นไปบริเวณรูปเหมือนพ่อแสนเมือง ที่ตั้งอยู่บริเวณวงเวียนทางเข้าหมู่บ้านที่มีความสูง 4 เมตร 50 ซม. หักพังเสียหายไปทั้งหมดแล้ว ตนและชาวบ้านจึงรีบต่างพากันออกมาดู พบว่าคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ก่อนที่จะมีการแจ้งตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

(รูปปั้น)

อุบัติเหตุครั้งนี้ต่างทำให้ตนและชาวบ้านทุกคนเสียใจสุดสะเทือนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นได้ และยังเกรงว่าจะทำให้เกิดสิ่งไม่ดีเข้ามาในหมู่บ้านชุมชนตามมาได้อีก และขอเรียกร้องให้คนขับกระบะดังกล่าวรีบออกมาแสดงความรับผิดชอบก่อสร้างบูรณะสร้างรูปเหมือนให้นำกลับมาตั้งในจุดเดิมโดยเร็วด้วย

ที่มา 77kaoded

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ