เจ้าของหอพัก ตอบกลับแล้ว หลังสาวโพสต์เตือน ย้ายออกถูกปรับแพง

เจ้าของหอพัก ตอบกลับแล้ว หลังสาวโพสต์เตือน ย้ายออกถูกปรับแพง

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ลงในกลุ่ม ห้องเช่า หอพัก โซนนิคมอมตะนครและพื้นที่ใกล้เคียง ชลบุรี เล่าว่าตนถูกเจ้าของอพาร์ทเม้นท์เลื่องชื่อแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ปรับค่าสิ่งของชำรุดเยอะมาก บางอย่างก็ปรับเกินราคาของ จนไม่ได้เงินค่ามัดจำคืน แถมยังต้องจ่ายเพิ่มอีกด้วย

โดยผู้โพสต์ระบุว่า เตือน สำหรับคนที่จะหาหอใหม่นะคะ ผ้าม่านไม่รู้เปื้อนเยอะอะไรยังไง ไม่ได้ถ่ายไว้ เพราะเค้าถอดออกจะไปซัก คิด 500 (แต่ไม่ได้ทำอะไรกับผ้าม่านเลย รูดไปรูดมา เค้าบอกเปื้อนอาจเป็นตอนถูพื้น ) ครั้งแรกเลยกับการย้ายหอ แล้วถูกปรับ6400 + ค่าห้อง 2,900 ดีที่ยังมีมัดจำไม่งั้นคือโดนแน่ๆ 6,400 นี่จ่ายส่วนต่าง 3,400 ไม่งั้นคือไม่ได้ย้าย หอแจ้งว่าเป็นของใหม่ทั้งหมด ไม่เคยมีคนอยู่ อ่ะอันนี้เข้าใจ แต่ที่เราติดใจอะ คือปรับขนาดนี้เลยหรอ ขอลดไม่ให้ และเจ้าของบอกว่าถ้าทำให้ได้เหมือนไม่มีคนอยู่ ถึงจะไม่คิดเงิน เราเพิ่งอ่านของสคบ. คืออะไรที่ชำรุดจากการใช้งานปกติ ผู้เช่าไม่ต้องจ่าย หอพักอมตะ หอพักคลองตำรุ ตรงข้ามนิคม หอพักรายเดือนหน้าอมตะ โดนจริงไม่ขำเลยอะ เพราะก็ต้องเอาเงินมัดจำคอนโดใหม่

โพสต์

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 26 ตุลาคม 2563 ทางด้านนางสาววิไลลักษณ์ พงษ์บ้านไร่ อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ เล่าว่า ได้ทำการแจ้งเรื่องล่วงหน้ากับทางหอพักว่า จะมีการย้ายออกหลังอยู่มาปีกว่า เนื่องจากต้องการมาอยู่ใกล้ที่ทำงาน ซึ่งพนักงานได้เข้าไปสำรวจห้องที่ในตอนแรกตนเองก็ยอมรับในเรื่องของที่นอนมีคราบเลอะประจำเดือนซักไม่ออก แต่ก็ได้มีการคิดหลายจุดตามที่โพสต์ดังกล่าว ทำให้เงินที่จ่ายมัดจำตั้งแต่เข้าอยู่ จำนวน 6,000 บาท ไม่พอ จึงได้มีการขอต่อรอง เพราะต้องนำเงินที่มีอยู่ไปจ่ายค่ามัดจำที่ใหม่ ซึ่งก็ไม่ได้รับความยินยอม และไม่ให้มีการขนของออกจากห้อง กระทั่งนำเงินไปจ่ายเมื่อวานและขนของมาไว้หอพักใหม่ จึงได้มีการโพสต์ เพื่อเตือนก่อนเข้าหอควรมีการอ่านสัญญาให้ดี ไม่คิดว่าจะเป็นที่สนใจจากโลกโซเชียล

ขณะที่ทางด้าน นางสาวอรวรรณ ว่องไวชล อายุ 55 ปี เจ้าของหอพัก เปิดเผยว่า การที่ผู้เช่านำมาโพสต์ก่อให้เกิดความเสียหาย ทั้งที่ตอนเข้ามาอยู่ได้ให้มีการอ่านสัญญาอย่างถี่ถ้วนโดยห้องนี้เป็นห้องใหม่ ไม่เคยมีใครมาอยู่ ซึ่งผู้เช่าก็รู้ตั้งแต่แรก ในเมื่อเสียหายก็ต้องมีการชดใช้ โดยที่มีเงินมัดจำไว้ตั้งแต่ตอนแรก จำนวน 6,000 บาท เดือนสุดท้ายที่ย้ายออกทางผู้เช่าไม่ต้องจ่ายค่าเช่า จำนวน 2,900 บาท รวมค่าน้ำค่าไฟหักลบแล้ว ได้จ่ายค่าส่วนต่างที่ทำห้องและเฟอร์นิเจอร์เสียหาย เพียง 5,000 บาทเท่านั้น ต้องจ่ายเพิ่มอีก 3,400 บาท ซึ่งตอนจ่ายก็ไม่มีท่าทีไม่พอใจ จนมาเห็นอีกทีมีการคอมเมนต์ว่าอย่างเสียหาย จนทำให้ตนเองรู้สึกเครียดมาก เพราะหมายถึงผลกระทบที่ต้องตามมาในเรื่องของชื่อเสียงของหอพัก อยากให้ทางโซเชียล ให้ความเห็นใจ ฟังความทั้งสองข้าง ซึ่งในเรื่องของคดีตนเองจะพิจารณาผู้โพสต์และผู้คอมเมนต์เป็นรายๆไป

ที่มา newschonburirayongonline

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ