นายกฯ ถามทุกวันนี้บ้านเมือง เกิดความวุ่นวายเพราะอะไร

นายกฯ ถามทุกวันนี้บ้านเมือง เกิดความวุ่นวายเพราะอะไร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงกรณีสมาชิกอภิปรายพาดพิงนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ผลักไสให้มีการแบ่งชนชั้นคนรุ่นเก่ารุ่นใหม่ โดยยืนยันว่ามีแต่สนับสนุนให้คนสองรุ่นทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างอนาคตร่วมกัน พร้อมย้ำว่าจะเข้ามาทำหน้าที่ตามภารกิจที่วางเป้าหมายไว้และจะทำให้เสร็จสิ้น โดยไม่ได้มีเจตนาเพื่อรักษาอำนาจไว้ให้นานที่สุด

ส่วนที่มีการพูดถึงเรื่องของการทำรัฐประหาร ไม่มีใครพูดถึงปัญหาเผด็จการรัฐสภา และยืนยันว่าไม่ได้ไปก้าวล่วงการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 แต่เป็นการตรวจสอบถ่วงดุลที่เข้มข้นโดยอ้างอิงถึงประวัติศาสตร์ ที่เคยเกิดขึ้นพร้อมเล่าที่มาของการยึดอำนาจรัฐประหารว่าหากไม่ดำเนินการก็อาจเกิดเหตุการณ์จลาจลประเทศไทยด้วย เพราะมีคนสองฝ่ายจำนวนมาก

พร้อมฝากถึงประชาชนว่าประวัติศาสตร์คือปัจจุบันและอนาคตทุกคนที่อยู่ในประเทศไทยต้องรักประเทศไทย และแม้จะบังคับทุกคนไม่ได้ แต่ถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน และยังย้อนถามว่าความวุ่นวายจะเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งเรื่องของทุจริตที่มีหลักฐานชัดเจนเชิงประจักษ์ ปี 2557 รวมถึงก่อนหน้านั้นด้วย และทุกวันนี้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายเพราะอะไร

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ