พลอย ชิดจันทร์ ตั้งทนายสู้ หลังโดนฟ้อง เพราะรีวิวบ้านมีปัญหา

พลอย ชิดจันทร์ ตั้งทนายสู้ หลังโดนฟ้อง เพราะรีวิวบ้านมีปัญหา

จากกรณีพลอย ชิดจันทร์ อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ที่ได้ออกจากวงการไปมีครอบครัวกับหนุ่มนักธุรกิจชาวจีนและย้ายภูมิลำเนากลับไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่นานหลายปี ล่าสุดถูกคู่กรณีเป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรร ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินถึง 50 ล้านบาท หลังจากที่เจ้าตัวได้โพสต์คลิปภาพในรายการ หลังบ้านพลอย ในยูทูป Momme Chidjun แชร์ประสบการณ์ซื่อบ้านราคาแพง แต่กลับเจอปัญหาต้องซ่อมแซมหลายครั้ง ซึ่งจุดประสงค์ที่ทำคลิปโพสต์ก็เพื่อเป็นอุทาหรณ์กรณีที่ซื้อบ้านจัดสรร แต่กลับได้รับหมายศาลถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากหมู่บ้านจัดสรรที่ตนเองซื้อบ้านในโครงการถึง 4 หลัง ราคาหลังละ 20 ล้านบาท และ สิบกว่าล้านบาท รวมมูลค่ากว่า 60 ล้านบาทเมื่อ 7 ปีก่อน

บ้านมีปัญหา

ล่าสุด พลอย ชิดจันทร์ ได้เปิดเผยว่าเมื่อ 7 ปีก่อนตนเองและครอบครัวได้ไปซื้อบ้านในหมู่บ้านจัดสรร แห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยซื้อบ้านพร้อมกันถึง 4 หลังในโครงการเดียวกัน เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพและราคา แต่ละหลังราคาแพงสิบกว่าล้านบาท หลังที่แพงที่สุดมูลค่า 20 ล้านบาท รวมประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อหวังจะเป็นสินทรัพย์ ให้เช่า และให้ญาติตนเองอยู่อาศัย แต่ผ่านไป 7 ปี มีเพียงหลังเดียวที่ให้เช่า ส่วนที่เหลือให้ญาติอยู่อาศัย แต่กลับพบปัญหาจากการก่อสร้างตั้งแต่ปีแรก และ ตลอดทั้ง 7 ปีต้องควักเงินซ่อมแซมบ้านและบำรุงรักษาหลายแสนบาท ก่อนนำเรื่องราวมาโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ต้องการจะซื้อบ้าน ให้คำนึงถึงเรื่องของความเชื่อมั่นในคุณภาพและความรับผิดชองของเจ้าของโครงการ

ในส่วนตัวเองปัญหาเรื่องของคุณภาพของบ้านที่ต้องเจอ แม้ว่าในปีแรกที่อยู่ในระยะประกัน ทางโครงการจะมาช่วยซ่อมแซมให้ในลักษณะของการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า อย่างเช่นระบบน้ำที่พบรอยรั่วของระบบประปาในตัวบ้าน ผนังบ้านที่เจอความชื้นจนพื้นผิวร่อน ปัญหาที่ตามมาทั้งเรื่องของฝ้าเพดาน ผนังบ้าน และ วัสดุพื้นผิวที่ได้รับความเสียหาย แต่ก็เป็นเพียงปัญหาเฉพาะหน้าที่ได้รับการแก้ไข แต่ปัญหาหลักไม่ได้รับการแก้และยังพบว่าตลอดทั้ง 5-6 ปีหลังหมดประกันต้องซ่อมแซม และเสียค่าบำรุงรักษาไปหลายแสนบาทในแต่ละปี อย่างไรก็ตามเมื่อเป็นคดีความแล้ว ตนเองได้ปรึกษาทนายความเพื่อหาทางดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป ส่วนคู่กรณียังไม่มีการติดต่อเจรจาเพื่อหาทางออกร่วมกันแต่อย่างใด

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ