หนุ่มบุกชกหน้า เจ้าอาวาสคากองกฐิน ลั่น เงินทำบุญทุกปี ไปไหนหมด

หนุ่มบุกชกหน้า เจ้าอาวาสคากองกฐิน ลั่น เงินทำบุญทุกปี ไปไหนหมด

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวสื่อข่าวได้รับรายงานข้อมูลจากชาวบ้านรายหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ไพศาลี ว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา มีการจัดงานบุญกฐินประจำปี กันที่วัดวังกระโดนใหญ่ ในพื้นพื้นที่หมู่ 1 ต.ตะคร้อ อ.ไพศาลี ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก แต่ปรากฏว่าในขณะที่งานบุญกำลังดำเนินไปอยู่นั้น กลับกลายมีเหตุการณ์ชุลมุน โดยเจ้าอาวาสวัดถูกชาวบ้านรายหนึ่งเข้าไปทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ และทางเจ้าอาวาสวัดรายนี้ เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุรายนี้เอาไว้แล้ว

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดวังกระโดนใหญ่ ต.ตะคร้อ อ.ไพศาลี เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับพระอธิการมนัส ฐานังกโร เจ้าอาวาสวัด ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้รับการเปิดเผยว่า เกิดขึ้นจริง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.40 น. หลังจากที่ทำพิธีถวายกฐินไปแล้ว แต่ปรากฏว่าจู่ๆ ก็มี นายคล้าย (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี เดินเข้ามาหาตนที่ศาลาวัด ในลักษณะคล้ายคนมึนเมา เข้ามาพูดถามด้วยความหยาบคล้ายว่า เงินที่กูทำบุญกฐินให้กับวัดทุกปี เอาไปใช้อะไรบ้าง หายไปไหนหมด

ซึ่งในระหว่างที่กำลังพูดชี้แจงรายละเอียดให้นายคล้ายฟังนั้น กลับกลายเป็นว่า ถูกนายคล้ายใช้กำปั้นซ้ายต่อยฮุกเข้ามาที่ใบหน้า เสียงดังเปี๊ยะจนหน้าสั่น เซจนเกือบจะล้ม อีกทั้ง นายคล้ายยังจะเดินปรี่เข้ามาเตะซ้ำอีกทีด้วย แต่โชคดีที่คราวนี้ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์หลายราย ต่างแห่เข้ามาห้ามเอาไว้ทัน และจับนายคล้ายแยกออกไป

พระอธิการมนัส กล่าวต่อว่า หลังเหตุการณ์ชุลมุนนายคล้ายยังคงไม่สิ้นฤทธิ์ ยังออกไปตะโกนโวยวายอยู่นอกศาลาวัด หนำซ้ำ ยังพูดจาท้าทายว่าต่อให้ไปแจ้งความเอาเรื่อง ก็ทำอะไรนายคล้ายไม่ได้ เพราะเส้นสายเขาดีด้วย จนทำให้ชาวบ้านที่ได้ยินได้ฟังต่างตะโกนด่าทอ และไล่นายคล้ายออกจากวัดไป หลังจากนั้นไวยากรณ์วัดก็พาตนเดินทางไปตรวจอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ก่อนจะไปแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.วิโรจน์ เกสุดา ร้อยเวร ที่สภ.ไพศาลี

ในวันรุ่งขึ้น นายคล้ายเดินทางไปให้ปากคำกับตำรวจ และยอมรับว่าต่อยอาตมาจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสั่งปรับนายคล้ายไป 500 บาท แล้วให้มาตกลงค่าเสียหายกับอาตมา ซึ่งนายคล้ายเจรจาว่าจะจ่ายให้อาตมาแค่ 500 บาทเท่านั้น แต่อาตมาไม่ยอม และเรียกค่าเสียหายไปจำนวน 50,000 บาท ผลสุดท้าย เจรจากันไม่ได้ จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการส่งฟ้องศาล จ.นครสวรรค์ เจ้าอาวาส กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความสนิทกับนายคล้าย พระอธิการมนัส บอกว่า แม้จะทราบว่านายคล้าย เป็นชาว จ.ลพบุรี และมักจะเดินทางมาทำบุญกฐินที่วัดทุกปี แต่ก็ไม่ได้มีความสนิทสนมกับนายคล้าย ซึ่งเรื่องนี้ตนจะไม่ยอมเด็ดขาด จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ที่มา khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ