แม่เสี่ยโป้ หวั่นลูกไม่ได้รับความเป็นธรรม  พาพยาน 5 ปากพบตำรวจ

แม่เสี่ยโป้ หวั่นลูกไม่ได้รับความเป็นธรรม พาพยาน 5 ปากพบตำรวจ

ความคืบหน้ากรณีที่นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ และนายเขมทัต ชัชอานนท์ น้องชาย ถูกพาดพิงว่า เป็นมือยิงกลุ่มวัยรุ่น ที่หน้าร้านนวดย่านราชพฤกษ์ เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ต่อมาทั้งคู่ได้เข้าพบตำรวจ และถูกแสดงหมายจับ

เมื่อเวลา 12.15 น.วันที่ 29 ตุลาคม ที่ สน.ภาษีเจริญ น.ส.บานเย็น ชาญนรา แม่ของเสี่ยโป้ พาพยาน 5 ราย ที่อยู่ในเหตุการณ์มาให้การกับตำรวจเพิ่มเติมเพื่อเตรียมแจ้งความกลับฝั่งคู่กรณี

น.ส.บานเย็น กล่าวว่า มีกลุ่มวัยรุ่นที่ทราบว่าจะมีการชกต่อยกันเกิดขึ้นจึงพากันมาดูเหตุการณ์ แล้วเห็นคนขี่จักรยานยนต์มายิงปืนใส่กลุ่มวัยรุ่นระหว่างเกิดเหตุชุลมุน โดยไม่ทราบว่าผู้ยิงเป็นใครมาจากฝ่ายไหน โดยมีพยานเป็นชาย 2 คน และหญิง 3 คน ประสานมาหาตนเพื่อขอเป็นพยานในคดีนี้ให้ เพราะเขาทราบชนิดปืนที่ใช้ยิงอย่างชัดเจน จึงอยากให้ตำรวจได้ตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้

อย่างไรก็ตาม เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากตำรวจ เพราะออกหมายจับเสี่ยโป้ โดยฟังความจากพยานข้างเดียว ทั้งที่เสี่ยโป้ไม่ได้หลบหนี และมามอบตัวเองที่โรงพัก หากไม่ได้รับประกันตัวก็ยิ่งน่าสงสัย ยืนยันว่าเสี่ยโป้ไม่ได้หนีไป จ.สระแก้ว หรือต่างประเทศตามที่เป็นข่าวเลย เพียงแต่เข้าตัวหลบไปพักผ่อนจิตใจที่ย่านทองหล่อ ก่อนจะเข้ามาพบตำรวจที่โรงพัก

พยานที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ตนนั่งรถผ่านมาเห็นกลุ่มวัยรุ่นมุงดูกันอยู่ที่เกิดเหตุเยอะจึงลงไปดู โดยรอบที่เกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์หลายสิบคันและรถเก๋งจอดรอข้างนอก พอเข้าไปดูก็ทราบว่ามีคนนัดชกต่อยกัน และเห็นเสี่ยบุ๊ก ถอดเสื้อ มีคนตัวผอมฝั่งคนเจ็บก็ถอดเสื้อ ก่อนจะมีคนเสื้อดำหัวเกรียนไม่ปิดบังใบหน้า โวยวายขึ้นว่า “มากันคู่เดียวเหรอ ใครจะเอากับผมมั้ย” แล้วก็วิ่งมาหาฝั่งเสี่ยโป้ โดยมีคนฝั่งคู่กรณีถือปืนวิ่งเข้ามา ก่อนเสียงปืนดังขึ้นทำให้พวกตนวิ่งหนี แต่ไม่ทราบว่ายิงมาจากฝ่ายใด ก่อนจะเกิดการยิงปืนสวนกันจากทั้งสองฝั่งมากกว่า 1 นัด แต่ยืนยันได้ว่าคนฝั่งเสี่ยโป้ไม่ได้จ่อยิงตามที่คู่กรณีให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่างๆ ก่อนหน้านี้ ยืนยันด้วยว่าไม่ได้ออกมาปกป้องเสี่ยโป้

พยานอีกรายกล่าวว่า ตอนเกิดเหตุเห็นเสี่ยโป้อยู่ในร้านนวดโดยไม่มีปืนในมือเลย และเป็นฝ่ายที่ถูกยิงด้วย ยอมรับว่าตนเองก็ไม่ได้ชอบเสี่ยโป้ แต่สิ่งที่ฝ่ายคนเจ็บออกมาพูดแล้วไม่ตรงกับเรื่องที่ตนเห็นจึงมาให้ปากคำกับตำรวจ เพราะตนเห็นจังหวะที่เสี่ยโป้วิ่งหนีตายออกไปด้วย ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าเสียงปืนมาจากฝ่ายไหน เพราะพอเสียงดังขึ้นครั้งแรกตนก็ปีนกำแพงหนีเลย

ต่อมาเวลา 13.00 น.วันที่ 29 ตุลาคม พนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ คุมตัวนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ ไปฝากขังศาลอาญาธนบุรี ในข้อหาร่วมกันพยานามฆ่าผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน รวม 4 ข้อหา โดยสั่งค้านประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอาญาร้ายแรง ขณะที่นายอภิรักษ์ กล่าวสั้นๆ ก่อนขึ้นรถกระบะตำรวจไปว่า ไม่มีความยุติธรรมเพราะตำรวจออกหมายจับตนด้วยคำพูดของคนเท่านั้น ยืนยันว่าไม่ได้พกปืนไปเลย คิดว่าสาเหตุที่ถูกกระทำแบบนี้เพราะคู่กรณีคิดว่าตนมีเงิน จึงต้องการเงิน และคู่กรณีเป็นลูกผู้ผู้อิทธิพลย่านลอยฟ้า ทำให้ตัวเองสู้คดีไม่ได้ ยืนยันจะสู้คดีให้ถึงที่สุด

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ