สองโจ๋ ไถค่าจอดรถริมหาด โดนตำรวจแก้เผ็ด โกนคิ้วเกลี้ยง

สองโจ๋ ไถค่าจอดรถริมหาด โดนตำรวจแก้เผ็ด โกนคิ้วเกลี้ยง

วันที่ 10 พ.ย. เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ มิร์เรอร์ รายงานวิธีลงโทษสุดแหวกแนวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อินโดนีเซีย หลังต้องรับมือกับกลุ่มวัยรุ่นมั่วเก็บเงิน ค่าจอดรถ ขณะที่ชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่มองว่าเจ้าหน้าที่รับมือได้ดี และเชื่อว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้รับบทเรียนไปพร้อมกับความอับอาย ขณะที่บางส่วนมองว่าน่าจะดำเนินคดีเพราะเข้าข่ายรีดไถ

รายงานระบุว่ากรณีดังกล่าวเกิดขึ้นที่หาดโลซารีในจังหวัดสุลาเวสีใต้ เมื่อวันที่ 31 ต.ค. นักท่องเที่ยวคนหนึ่งตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งความตำรวจว่าถูกวัยรุ่นชาย 2 คนเรียกเก็บค่าจอดรถ ทั้งที่เป็นหาดสาธารณะ หนำซ้ำยังข่มขู่หลังจากยืนกรานไม่ยอมจ่ายค่าจอดรถ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดมายังจุดเกิดเหตุและสอบสวนผู้ต้องสงสัยซึ่งให้การรับสารภาพว่าเดินเรียกเก็บเงินที่จอดรถจากคนที่มาเที่ยวพักผ่อนบริเวณหาดโลซารี พร้อมทั้งขอโทษนักท่องเที่ยวต่อหน้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ลงโทษด้วยการใช้มีดโกนโกนขนคิ้วทั้งสองข้างของชายวัยรุ่นผู้ก่อเหตุทั้งสองคนจนเกลี้ยง

ร.ต.อ.อิมาน ฮัด ผู้กำกับการแผนกดูแลความสงบเรียบร้อยของสาธารณะ สถานีตำรวจเมืองคัซซาร์ เปิดเผยถึงเหตุผลที่ลงโทษด้วยการโกนขนคิ้วว่าเพราะต้องการให้วัยรุ่นคู่นี้หลาบจำ “การลงโทษขั้นเบาจะทำให้พวกเขาไม่ทำผิดซ้ำอีก” และว่าการเก็บค่าจอดรถบริเวณชายหาดถูกยกเลิกไปตั้งแต่ปี 2558 เพื่อช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

ที่มา khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ