สามีกระโดดตึก เครียดเป็นหนี้บาน หลังภรรยากระหน่ำกดสั่งของฉลอง 11.11

สามีกระโดดตึก เครียดเป็นหนี้บาน หลังภรรยากระหน่ำกดสั่งของฉลอง 11.11

ในวันที่ 11 เดือน 11 หรือ 11.11 ถือเป็นวันคนโสดของประเทศจีนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนมีการจัดโปรโมชั่นการตลาดต่างๆ เพื่อส่งเสริมการขาย และมันก็ได้ผลตอบรับที่ดีสุดๆ เพิ่มยอดการสั่งซื้ออย่างถล่มทลาย

แต่หากปล่อยตัวให้ล่องลอยไปกับโปรลดราคาแบบนี้ มารู้ตัวอีกทีกดสั่งของไปไม่รู้กี่ร้อยรายการกับราคาที่ต้องจ่ายแทบจะไม่พอกับเงินเดือน แถมยังจะลามทำจิตตกให้กับคนใกล้ตัวก็เป็นได้

เหตุการณ์จากมณฑลเสฉวนที่เกิดขึ้นในปี 2019 เมื่อภรรยาวัย 29 ปีของนายหวาง สั่งของออนไลน์ในแคมเปญวันคนโสด 11.11 ภายในข้ามคืนเดียวกระหน่ำไม่ยั้งรวมๆ แล้วก็ประมาณ 300,000 หยวน (ประมาณ 1,300,000 บาท)

พอนายหวางรู้ว่าภรรยากดสั่งซื้อของหนักจนเป็นหนี้เยอะขนาดนี้ เขาก็เกิดอาการวิตกและเครียดไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาจ่ายหนี้ได้ ก็เลยปีนขึ้นชั้นดาดฟ้าอาคารสูง 33 ชั้นคิดจะกระโดดลงมาเพื่อหนีปัญหาดังกล่าว

ภายหลังตำรวจได้รับแจ้งเหตุและเข้าไปเกลี้ยกล่อมให้เขาใจเย็นลง และพาตัวนายหวางลงมาสงบสติอารมณ์ได้สำเร็จ โดยงานนี้เขาเปิดเผยว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

เขาบอกว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ภรรยากดซื้อของออนไลน์เยอะแบบนี้ ทั้งกระเป๋าถือจากดีไซน์เนอร์ชื่อดัง น้ำหอมราคาแพง เสื้อผ้าต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมายหลายรายการ

เธอหมกมุ่นกับการช็อปปิ้งออนไลน์มากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังคลอดลูกเมื่อปี 2018 ก็กดสั่งซื้อของไป 200,000 หยวนผ่านระบบสินเชื่อและกู้ยืมในช่วงโปร 11.11 และสามีก็ต้องเป็นคนจ่ายเพียงคนเดียว

แม้ปี 2019 เธอให้สัญญาว่าจะทำไมอีกแต่แล้วก็ห้ามใจเอาไว้ไม่อยู่เหมือนเดิม

นายหวางเป็นเพียงพนักงานหลังการขายของบริษัทอีคอมเมิร์ซ เงินเดือนที่ได้ก็แค่ไม่กี่พันหยวนเท่านั้น แถมยังเป็นเสาหลักของครอบครัวเพียงคนเดียว

เพราะภรรยาต้องลาออกจากงานอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่บ้านเลี้ยงลูก จนสามีทนไม่ไหวกับพฤติกรรมเสพติดการช็อปออนไลน์ของภรรยาในครั้งนี้

ภายหลังจากที่ทุกอย่างคลี่คลายลง ทางตำรวจก็พานายหวางไปส่งที่บ้านและแจ้งกับครอบครัวให้ทราบ ฝ่ายภรรยาก็สัญญาอีกครั้งว่าจะไม่ช็อปออนไลน์อีกแล้ว ในส่วนที่เหลือก็ต้องหาเงินมาจ่ายค่าของในปีนี้ต่อไป

ที่มา: ifeng, chinapress, mothership

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ