ชาวบ้านโวย คนรักหมา ขวางปศุสัตว์ยิงยาสลบ หลังรุมกัดสาว ลั่น รักมากก็เอาไปเลี้ยงเอง

ชาวบ้านโวย คนรักหมา ขวางปศุสัตว์ยิงยาสลบ หลังรุมกัดสาว ลั่น รักมากก็เอาไปเลี้ยงเอง

จากกรณี น.ส.อุทุมพร หวังชะนะ ถูกสุนัขราว 4 -5 ตัว รุมกัด ขณะขับรถ จยย.ไปตามถนนในหมู่บ้าน ในเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อซื้อนมให้หลาน ในช่วงเวลาพลบค่ำ โดยหมาวิ่งตัดหน้ารถทำให้รถ จยย.ล้มลง จนฟันหน้าหัก 2 ซี่ จากนั้นหมาอีก 4-5 ตัว ได้เข้ามารุมกัดจนเป็นบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ทั่วร่างกาย หลังเกิดเหตุได้แจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.กบินทร์บุรี โดยที่เจ้าของสุนัขปฏิเสธการรับผิดชอบ อ้างว่าไม่ใช่สุนัขของตัวเอง แค่ให้อาหารกินเท่านั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 63 นายวรากร จิตรหลัง ปศุสัตว์จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยปศุสัตว์อำเภอกบินทร์บุรี นายชัยวัฒน์ ช่วงชัย ผอ.กองสาธารณะสุขเทศบาลตำบลกบินทร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบกลุ่มสุนัขหน้าบ้านหลังดังกล่าว เพื่อจะยิงยาสลบจับไปกักขังไว้ รอดูอาการโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันให้กับสุนัขเพศเมีย ทางเข้าของบ้านไม่อยู่และไม่มีใครออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงเตรียมยาสลบและอุปกรณ์จับสุนัข

แต่ปรากฏว่าขณะเจ้าหน้าที่วางแผนที่จะยิงยาสลบสุนัข ได้มีกลุ่มคนรักสุนัขเข้ามาสอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ว่าการที่จะจับสุนัขไปในครั้งนี้มีสถานที่รองรับสุนัขหรือไม่ และสถานที่นั้นมีคนดูแลดีหรือไม่ หากไม่มีสถานที่หรือคนดูแล ก็จะไม่ยอมให้นำสุนัขพวกนี้ออกจากพื้นที่โดยเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าว ออกมาสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่จับสุนัขกลุ่มนี้ออกไป

โดยนายเอนก ชัยฤทธิ์ ชาวบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าว ระบุว่าเคยถูกกลุ่มสุนัขกลุ่มนี้วิ่งไล่กัด ได้ไปฉีดยาพิษสุนัขบ้ามา 2 ครั้งแล้ว ไม่มีใครรับว่าเป็นเจ้าของ มีแต่คนบอกว่ารักสัตว์ ให้อาหารสุนัขกลุ่มนี้กิน ถ้ารักสุนัขกลุ่มนี้จริง ก็เอาไปเลี้ยงที่บ้าน อย่าให้เที่ยวกัดคนอื่นแล้วไม่มีใครรับผิดชอบ ใครรักสุนัขก็เอาไปเลี้ยงที่บ้านเลย ไม่ใช่ว่าเกิดเรื่องก็ออกมาต่อต้าน และคัดค้านมันไม่ยุติธรรม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในที่สุดทางกลุ่มคนรักสุนัข ได้บอกให้เจ้าหน้าที่จับสุนัขที่มีอยู่เอาไปไว้ในการดูแลของตนที่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลายิงยาสลบ 15 นาที จึงจับสุนัขได้ทั้งหมด มอบให้คนที่จะดูแลสุนัขกลุ่มนี้ไปไว้ที่บ้าน

ขณะที่ น.ส.อุทุมพร ผู้ที่ถูกสุนัขรุมกัด กล่าวว่า ดีใจที่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพาสุนัขพวกนี้ออกจากพื้นที่ เพราะไม่รู้ว่าวันไหนจะก่อเหตุกัดคนที่สัญจรผ่านไปมาอีก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ