เป็นบุญที่ได้รับ เผยพรที่หลวงตาบุญชื่น ให้แก่ชาวบ้าน

เป็นบุญที่ได้รับ เผยพรที่หลวงตาบุญชื่น ให้แก่ชาวบ้าน

เชื่อว่าหลายคน คงจะเคยได้ยินชื่อ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ พระ อายุ 72 ปี อยู่ที่บ้านทุ่งนาเสาเล้า ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ที่ออกเดินธุดงค์ โดยมีญาติโยมร่วมไปส่งจำนวนมาก และเมื่อธุดงค์ผ่านในตอนเช้า จะมีชาวพุทธนุ่งขาวห่มขาวนำอาหารมาใส่บาตร ค่ำไหนก็จะพักจำวัดที่เมรุหรือในวัด เมื่อมีญาติโยมที่ทราบข่าวมาคอยฟังธรรมตามทางที่เดินผ่านไป โดยไม่ขอรับปัจจัยจากญาติโยมที่มากราบไหว้ด้วยความศรัทธา

ล่าสุดวันนี้ (13 พ.ย.63) หลวงตาบุญชื่นได้เดินรับบาตรบริเวณวัดทุ่งขนาน อ.สอยดาว จ. จันทบุรี หลังจากฉันอาหารเช้าแล้ว ท่านก็ได้ออกเดินจาริกธุดงค์ ขณะนี้มีรายงานว่า เดินถึง อ.คลองหาด จ. สระแก้วแล้ว

นอกจากนี้ ในกลุ่ม ศรัทธาหลวงตาบุญชื่น ก็ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้เผยคำให้พรของหลวงตาบุญชื่น ที่ให้แก่ชาวบ้านที่มาต้อนรับตลอดทาง โดยระบุว่า

รับพรจากหลวงตาบุญชื่น

หลวงตา : หลวงตาขออนุโมทนา เอาส่วนแห่งบุญเอาส่วนแห่งธรรม ที่อาตมาได้ตั้งใจประพฤติปฎิบัติ ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี หากแม้ว่าบุญกุศลอันใด ที่เกิดขึ้นในการประพฤติในการปฎิบัตินี้ ขอให้ท่านจงมีส่วนร่วมในบุญกุศลอันนี้ หากแม้ว่าท่านมีทุกข์ มีโศก มีโรค มีภัย ขออำนาจบุญกุศลอันนี้ จงไปทำลายสิ่งเหล่านั้น ให้ทุเลาเบาบางลงไป หายทุกข์ หายโศก หายโรค หายภัย นำพาชีวิตของท่านไปสู่ความเจริญงอกงามในศีล ในธรรม ในหน้าที่การงานยิ่งๆขึ้นไป โดยถ้วนหน้ากันทุกท่าน ทุกคน ด้วยเทอญ

ชาวบ้าน : สาธุ

โพสต์

ที่มา บุญท่วมหัว นายเดีย

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ