ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเด็กหนุ่มกตัญญู ดูแลพ่อที่ รพ.ไม่ห่างไปไหน มานานแรมเดือนแล้ว

ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเด็กหนุ่มกตัญญู ดูแลพ่อที่ รพ.ไม่ห่างไปไหน มานานแรมเดือนแล้ว

จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Prajro Po ได้มีการโพสต์ภาพหนุ่มน้อยยอดกตัญญู โดยระบุว่า

เรื่องเล่าใต้เตียง

น้องที่อยู่ใต้เตียง ต้องมานอนเฝ้าพ่อเพียงลำพัง ย้ำเฝ้าคนเดียวตลอด คอยป้อนข้าวป้อนน้ำ เป็นภาพที่ผมเห็นจุกอกเลย น้องคนนี้ชื่อแตม เรียนอยู่ที่รร.ราหุล ป.6 แล้วช่วงที่น้องมาเฝ้าคือ ช่วงสอบ น้องไม่ได้ไปสอบเพราะต้องมาเฝ้าพ่อ ผมไม่รู้หรอกว่านิสัยส่วนตัวน้องเป็นยังไง แต่น้องเป็นฮีโร่สำหรับผมไปแล้ว การเฝ้าคนป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้(ลืมบอกว่าจากการสังเกตุพ่อน้องไม่ปกติ) และเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงที่เห็นมาก็เป็นอาทิตย์แล้วมั้ง แค่ วันเดียวก็เหนื่อยสุดๆแล้ว นอนก็หลับๆตื่นๆ เป็นอยู่ก็ลำบาก สงสารน้องจับใจ ท่านใดที่พอที่จะสามารถเรียนท่านอาจารย์ที่ รร.ราหุล อ.บึงสามพัน ได้ ขอไห้น้องได้สอบด้วยครับ จะย้อนหลังรึจะรูปแบบไหนก็ตามที่เห็นควร น่าสงสารมากจริงๆครับ

ผมมีคนรู้จักที่บึงสามพันหลายท่าน ถ้าเห็นโพสนี้ ถ้าพอช่วยเหลือได้ จะขอบคุณมากๆครับ ผมมีขนมเหลือ 2ชิ้นเลยเอาไปให้น้อง พรุ่งนี้จะไปซื้อมาให้ใหม่

ภาพจาก Prajro Po

ล่าสุด ทางด้านผู้โพสต์ได้มีการรายงานว่า มีผู้ใจบุญ ติดต่อเข้ามาช่วยเหลืองหนุ่มกตัญญูบ้างแล้ว โดยระบุว่า

จากที่ผมโพส น้องแตม เด็ก ป.6 โรงเรียน ราหุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ต้องขาดสอบทั้งหมดเพื่อมาเฝ้าพ่อที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพียงลำพัง หน๋ำซ้ำก่อนหน้านั้นน้องต้องขาดโรงเรียนบ่อย เพื่อดูแลแม่ที่เกิดอุบัติเหตุขาหัก

หลังจากที่โพสไป มีพี่ๆที่ใจบุญใจดี มอบเงินให้น้องรวม 2,500 บาท เพื่อเป็นของขวัญและกำลังใจให้เด็กกตัญญูคนนี้มีกำลังใจสู้ต่อไป

"เราอาจช่วยเค้าไม่ได้มาก แต่เราได้ทำให้เค้าเห็นว่า ยังมีสิ่งที่สวยงามแม้ในวันที่มืดมิด ทำให้เค้ามีรอยยิ้มและมีกำลังใจสู้ต่อไป

ดีใจกับน้องแตมด้วยครับ ที่มีพี่ๆผู้ใหญ่ที่ใจดีมองเห็นถึงความกตัญญูของน้อง น้องนอนเฝ้าพ่อมานานแรมเดือนแล้ว และยังทราบว่ามีเหล่านางฟ้าพี่ๆพยาบาลคอยดูแลน้องแตมอีกที "กว่าจะป้อนข้าวได้แต่ล่ะคำมันเหนื่อยนะ" ควรแล้วที่น้องจะได้รับอะไรตอบแทนความเป็นยอดกตัญญบ้าง

( วันที่ผมก้มลงไปถามน้องใต้เตียง ถามว่ามีขนมกินใหม น้องตอบว่า มีครับ ผมเลยถามว่าไหนอยู่ไหน จริงๆแล้วไม่มี ผมจึงไปเอาขนมมาไห้ )

ขออนุโมทนากับทุกท่านที่มีส่วนช่วยเหลือน้องด้วยครับ สาธุ ครับ

คลิป

ที่มา Prajro Po

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ