จนท.เร่งสูบน้ำขัง อุโมงค์ลอดทางรถไฟแล้ว

จนท.เร่งสูบน้ำขัง อุโมงค์ลอดทางรถไฟแล้ว

จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพชายหนุ่มนำครอบครัวไปพักผ่อนเล่นน้ำเป็นการประชดปัญหาน้ำขังในอุโมงค์ททางลอดใต้รางรถไฟในโครงการรถทางคู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่น บริเวณชุมชนบัว 3 ต.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จนชาวบ้านไม่สามารถใช้การได้ ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์

ล่าสุดในช่วงเช้าของวันนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัทผู้รับเหมาโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น ได้เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำ พร้อมดำเนินการสูบน้ำที่ท่วมขังออกจนใกล้จะแห้งเป็นที่เรียบร้อย โดยหลังจากนี้จะได้ประสานรถน้ำของเทศบาลตำบลโนนสูง เข้ามาดำเนินการล้างคราบสกปรกที่ติดอยู่ในช่วงน้ำท่วมขังออก และจะสามารถเปิดให้ประชาชนใช้เส้นทางสัญจรผ่านได้ภายในวันนี้

นายจิติวัฒน์ นาคจำศิลป์ ผู้โพสต์ได้เปิดเผยว่า รู้สึกขอบคุณเจ้าหน้าที่การทางรถไฟฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ได้รีบเข้ามาดำเนินการหลังจากปรากฏข่าวออกไป ทำให้ประชาชนจะได้สามารถสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวได้โดยสะดวก ซึ่งตนเองก็ได้เดินทางไปติดตามการซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำด้วยตัวเองพร้อมพูดคุยกับทีมเจ้าหน้าที่การรถไฟ ซึ่งทางการรถไฟ ก็ได้รับปากว่าจะไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกพร้อมให้หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อไว้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน การรถไฟฯ จะได้จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการได้ทันท่วงที

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ