ด่วน ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องข้าวแม่หวิดดับ คนงานบาดเจ็บอื้อ

ด่วน ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องข้าวแม่หวิดดับ คนงานบาดเจ็บอื้อ

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเพลิงไหม้เกิดขึ้นภายในอาคารแฟคทอรี่ของบริษัท เอสพีแอนด์ซี แพ็คเกจจิ้ง จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 4/2 หมู่ที่ 3 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.สมพิษ บุญลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ไปตรวจสอบโดยที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากด้านในของตัวอาคาร ที่เป็นที่ตั้งเครื่องจักรสำหรับผลิตกล่องพลาสติก และยังมีวัสดุที่เป็นแผ่นพลาสติก กับวัตถุอื่นๆ ที่ใช้ในการผลิตเก็บกองไว้เป็นจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลสวนหลวง ต้องนำรถน้ำดับเพลิง 3 คัน ร่วมกับ เทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ  1 คัน อบต.ท่าไม้ และรถจากพื้นที่ต่างๆ อีกจำนวนมาก ได้ช่วยกันฉีดสกัดนานกว่า 30 นาที

จึงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดและสงบลงได้ แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน เป็นคนงาน 1 คน ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกและมีบาดแผลตามร่างกาย นั่งอยู่บนชายคาชั้นที่ 1 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญูจึงได้รีบไปช่วยกันนำลงมา

นอกจากนี้ยังมีเจ้าของโรงงานทราบเพียงชื่อจริงคือนายสุธี อวิรุทธิ์อายุ58ปี กับ มารดาคือ นางซิวจั้น อวิรุทธิ์ อายุ 80 ปี ที่พักอาศัยหลับนอนอยู่ที่ชั้น 3 มีอาการหายใจไม่ออกเพราะสำลักควันไฟ แต่ก็โชคดีที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูขึ้นไปช่วยออกมาได้ทัน แล้วรีบช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยเวชฯ(อ้อมน้อย) ได้อย่างปลอดภัยทั้งคู่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ