ชาวบ้านฮือฮา ตะเคียนผุด บ้านลุงพล

ชาวบ้านฮือฮา ตะเคียนผุด บ้านลุงพล

กรณีนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ลุงเขยของน้องชมพู่ ตกเป็นข่าวโด่งดัง ทำให้เกิดเป็นกระแสพลิกผัน และได้รับโอกาสทางด้านงานบันเทิง และโชว์ตัวตามสถานที่ต่าง ๆ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ล่าสุดวันที่ 10 พ.ย.63 นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรือ "พี่อุ๊บ" ผู้จัดการดาราชื่อดัง เปิดเผยว่า วันที่ 14 - 15 พ.ย.63 ตนจะบินไปที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร เพื่อไปร่วมงานทำบุญของหมอนัท ที่ถูกรางวัล 5 ล้านบาท ซึ่งงานจะเริ่มเวลา 14.00 น. จะมีการตั้งโรงทาน แจกผ้าห่ม 300 ผืน และมีการจ้างรถแห่มาเปิดเพลง สร้างความคึกคักสนุกสนานให้กับผู้มาร่วมงาน

ส่วนโปรเจกต์งานแฟชั่นโชว์กกกอกแฟมิลี่ แฟชั่นวีก 2020 ที่บ้านกกกอก วันที่ 12 ธ.ค.63 ตนได้ยกเวทีจากกรุงเทพฯ ไปไว้ยังบ้านกกกอก แต่ยังคงเน้นความเป็นธรรมชาติของบ้านกกกอกเอาไว้ มีการผสมผสานระหว่างดนตรีของสมัยใหม่กับดนตรีท้องถิ่น ฉากประกอบจะเน้นธรรมชาติทุ่งนา และภูเขา ขณะนี้มีแฟนคลับที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ หลายคนได้จองตั๋วบินกลับประเทศไทย เพื่อจะมาดูแฟชั่นโชว์ครั้งนี้แล้ว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ขณะที่บรรยากาศที่ศาลปู่ยศสุวรรณนาคา เจ้าแม่ตะเคียนโสระภี และเจ้าแม่ตะเคียนโสระดา ริมถนนติดกับตลาดนัดหน้าบ้านลุงพล เป็นไปด้วยความคึกคัก หลังมีการตั้งไม้ตะเคียนยาวประมาณ 2 เมตร พร้อมผ้าสีผูกหัวท้าย ได้มีชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว เดินทางแวะเวียนเข้ามาจุดธูปเทียนกราบไหว้ นำชุดไทยมาถวาย ขอพรขอให้สิ่งศักดิ์ช่วยให้มีโชคลาภ ล่าสุดมีชาวบ้านมากราบไหว้แม่ตะเคียน แล้วถูกรางวัล 5 ล้านบาท จึงเตรียมจัดงานทำบุญใหญ่ มีหลากหลายกิจกรรม นำทีมโดยพี่อุ๊บ วิริยะ ในวันที่ 14 พ.ย.63 อีกด้วย

นายไชยพล วิภา หรือลุงพล ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ไม้ตะเคียนในศาล เป็นไม้ป่าที่ไหลมาจากบนภูเขา จากเหตุน้ำป่า และน่าจะไหลมาหลายปีแล้ว จนมาเกยอยู่บริเวณกอไผ่ใกล้ ใกล้ต้นมะเดื่ออยู่แถวบ้าน ห่างกันประมาณ 20 เมตรเท่านั้น แต่ตนก็ไม่ได้สนใจ คิดว่าจะนำมาทำเป็นเสา

หลังจากเกิดคดีน้องชมพู่ ได้มีคนโทรศัพท์มาบอกว่า สามารถสื่อกับสิ่งลี้ลับบางอย่างได้ แล้วถามว่าข้างบ้านลุงพล มีต้นตะเคียนหรือไม่ ห่างจากบ้านประมาณ 20 - 30 เมตร ตนไม่แน่ใจว่าเขารู้ได้อย่างไร เพราะไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟัง โดยตั้งใจว่าจะนำขอนไม้นี้ ทำเป็นเสาไม้ตั้งโชว์หน้าบ้าน เพราะคิดว่าเป็นไม้ป่า หลังจากใช้เลี่อยตัดจึงรู้ว่าเป็นต้นตะเคียน จึงไม่กล้านำไปทำเสาหน้าบ้าน กลัวว่าเป็นไม้ศักดิ์สิทธิ์ จึงได้อัญเชิญไม้ตะเคียนขึ้นมาแล้วทำศาลให้ ช่วงปลายเดือนต.ค.63 ที่ผ่านมา โดยมีพิธีพระและพิธีพราหมณ์

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ ยังมีสาวสวยอย่าง มิสแกรนด์มุกดาหาร 2020 ก็เคยมารำถวายแก้บน เมื่อวันที่ 8 พ.ย.63 ที่ผ่านมา หลังเคยมาบนบานศาลกล่าว ขอเจ้าแม่ตะเคียน ให้ประสบความสำเร็จ โดยวันที่ 8 พ.ย.63 น.ส.ณัฐณิชา ศรีทองสุก หรือ น้องโบนัส มิสแกรนด์มุกดาหาร 2020 และรองอันดับ 4 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ได้ใส่ชุดสีขาว สามสายสะพาย พร้อมมงกุฏสีทอง มารำถวายหน้าศาลตะเคียน และถ่ายรูปคู่ลุงพลอีกด้วย

น้องโบนัส บอกว่า "เคยมาไหว้ก่อนหน้านี้ เมื่อได้รางวัล รองอันดับ 4 แล้ว จึงมารำถวายค่ะ"

นางธิดาวรรณ วิไล ชาวบ้านที่เดินทางมาจาก จ.บึงกาฬ เพื่อมากราบไว้ศาลตะเคียน เปิดใจว่า มากราบไหว้ขอพร เนื่องจาก อยากมีบุญวาสนา จึงแวะเวียนมาไหว้ แม่ตะเคียนโสระภี ขอให้มีโชคมีลาภ ถูกรางวัลลอตเตอร์รี่ ถ้าตนสำเร็จมีโชคลาภจริง จะมาฟ้อนรำแก้บนให้เจ้าแม่ และที่เดินทางมา เพราะติดตามข่าว ประทับใจในตัวลุงพล

ขอบคุรที่มาจาก ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ