โรงเรียน ชี้แจงแล้ว ปมดราม่า ทำโทษให้นักเรียนคุกเข่าตากแดด

โรงเรียน ชี้แจงแล้ว ปมดราม่า ทำโทษให้นักเรียนคุกเข่าตากแดด

กรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์ภาพของนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ถูกทำโทษด้วยการนั่งคุกเข่ากลางแดด พร้อมระบุข้อความว่า 1. น้องๆ ทำอะไรผิดถึงได้โดนลงโทษด้วยวิธีแบบนี้ แล้วลงโทษแบบนี้คิดดีแล้วจริงๆ เหรอ แดดก็ร้อน นี่เราเป็นโรงเรียนเตรียมทหารกันตั้งแต่เมื่อไหร่ 2. เหตุผลที่ฟังขึ้นในการถอดเสื้อกันหนาวตอนเช้าหน่อย เพราะไม่เข้าใจจริงว่าจุดประสงค์มันคืออะไร #โรงเรียนชื่อดังย่านห้วยระหัด

นักเรียนชายรุ่นพี่ ชั้น ม. 4 เล่าว่า วันดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก่อนจะเคารพธงชาติในช่วงเช้า ซึ่งนักเรียนชั้น ม.1 จะต้องส่งตัวแทนมาเชิญธงชาติเป็นประจำทุกเช้า แต่วันดังกล่าวมีการเกี่ยงกันไม่มีคนมาเชิญธงชาติ ครูเวรจึงได้ประกาศให้นักเรียนชั้น ม.1/8 ออกมานั่งบริเวณนอกโดม และคุกเข่าตากแดด เพื่อเป็นการทำโทษ โดยนักเรียนส่วนหนึ่งก็ทำการเคารพธงชาติตามปกติ ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งที่มีการเคารพธงชาตินั้น มีเด็กนักเรียน 3 คน ที่ได้ใส่เสื้อกันหนาวก่อนจะถูกทางโรงเรียนให้ถอดออกนั้นเป็นเรื่องจริง แต่เด็กนักเรียนอ้างว่าได้ขี่รถมาจากบ้านเพื่อมาโรงเรียนในช่วงนั้นมีอากาศเย็นจึงทำให้ใส่เสื้อกันหนาวเข้าแถวเคารพธงชาติแล้วลืมถอดออก

ขณะที่รองผู้อำนวยการ โรงเรียนให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการเคารพธงชาติตอนเช้าเป็นประจำ ส่วนข้อมูลที่โพสต์ลงในโซเชียลนั้นซึ่งทำให้โรงเรียนเสียหาย อยากจะชี้แจงว่า ไม่ใช่การลงโทษแค่ครูเตือนเรื่องระเบียบวินัยความรับผิดชอบ โดยให้นักเรียนนั่งคุกเข่าไม่ถึง 5 นาที แล้วก็ปล่อยให้ขึ้นชั้นเรียนตามปกติ ส่วนประเด็นเรื่องของการไม่ให้เสื้อกันหนาวเคารพธงชาตินั้น อยากจะชี้แจงว่าช่วงเวลาดังกล่าวนั้นมีอากาศร้อน แต่มีนักเรียนบางคนได้สวมใส่เสื้อกันหนาวจึงอยากจะให้ถอดออกเพื่อให้เป็นระเบียบความสวยงาม ไม่ได้ไปบังคับตามที่ถูกกล่าวหา จึงอยากจะขอความเป็นธรรมให้กับทางโรงเรียนด้วย

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ