นายกฯ พูดแล้ว หลังทนายอานนท์ ปล่อยข่าวเตรียมลาออก

นายกฯ พูดแล้ว หลังทนายอานนท์ ปล่อยข่าวเตรียมลาออก

จากกรณีนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร ที่โพสต์ข้อความระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาจจะลาออกก่อนวันที่ 25 พ.ย.

ล่าสุด20 พ.ย. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายอานนท์ นำภา หรือทนายอานนท์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า "ประยุทธ์อาจลาออกก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้" นั้นว่า เป็นการปล่อยข่าว เพื่อหวังปลุกระดมคนร่วมชุมนุม 25 พ.ย.

พร้อมย้ำว่า จะบังคับใช้กฎหมายทุกเข้มฉบับ รวมถึงมาตรา 112 และรับไม่ได้ที่มีการก้าวล่วงสถาบันฯ

ทั้งนี้ มีรายงานเพอ่มเติมว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญากับ นายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์ ข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่ สน.ทองหล่อ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนมาตลอดว่า จะไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ดังนั้นการโพสต์ข้อความว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจลาออก และมีการกำหนดช่วงเวลาที่อาจจะลาออกอย่างชัดเจน คือก่อนวันที่ 25 พ.ย. เป็นการจงใจนำข้อมูลอันเป็นเท็จมาเผยแพร่ในระบบคอมพิวเตอร์ ปลุกปั่น สร้างกระแส ทำให้สังคมเกิดความสับสน เข้าใจผิดจากข้อความดังกล่าว เป็นอาญาแผ่นดิน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ