ญาติโยมผวา จระเข้หลวงพ่อ หลุดจากบ่อ มานอนบนศาลา

ญาติโยมผวา จระเข้หลวงพ่อ หลุดจากบ่อ มานอนบนศาลา

หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จุด อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ รับแจ้งมีจระเข้ขนาดใหญ่ที่เลี้ยงไว้หลังวัดบ้านลี่ หมู่ 9 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ หลุดจากบ่อเลี้ยงนอนพึ่งรับลมที่ลานซีเมนต์ภายในศาลาวัดบ้านลี่ ที่ห่างจากบ่อเลี้ยงหลังวัดประมาณ 30 เมตร เกรงจะไล่กัดเด็ก และชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัด

เมื่อเข้าตรวจสอบพบจระเข้ขนาดความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักไม่น้อยกว่า 100 กิโลกรัม มีขนาดใหญ่มานอนโชว์ขนาดความใหญ่โตของลำตัวที่กลางลานซีเมนต์ภายในศาลาลานวัดบ้านลี่ ทั้งหน่วยกู้ภัยฯ และชาวบ้านกว่า 5 คน โดยใช้เวลาเพียง 20 นาที จึงสามารถจับจระเข้ได้สำเร็จ ก่อนช่วยกันยกจระเข้ขึ้นไปบนท้ายรถกระบะเพื่อที่จะนำส่งไปเลี้ยงในบ่อจระเข้ที่มีความมั่นคงแข็งแรงไม่ให้ออกมาเดินเพ่นพ่านได้อีก

นานสงัด เติมพันธ์ ผู้ใหญ่บ้าน ระบุว่าเดิมที อดีตหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดบ้านลี่ แก่เป็นคนรักสัตว์ ได้ขอจระเข้จากโยมที่คุ้นเคยกันจากบ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ ที่ได้ประกอบกิจการเลี้ยงจระเข้ นำลูกจระเข้มาเลี้ยงในบ่อสร้างเป็นคอกเลี้ยงจระเข้มากกว่า 7 ปี ร่วมกับหมู่ป่า และเลี้ยงนก จระเข้ที่เลี้ยงไม่ดุร้าย มีความเชื่องคุ้นเคยกับคนเป็นอย่างดี จนหลวงพ่ออดีตเจ้าอาวาสวัดได้มรณภาพไปเมื่อปีที่แล้ว ขาดคนดูแลคอกเลี้ยงจระเข้ คาดว่ารั้วคอกเลี้ยงบ่อจระเข้จะชำรุด ทำให้จระเข้ออกมาเดินเพ่นพ่านได้ในครั้งนี้ ทั้งนี้เตรียมนำส่งคืนเจ้าของเดิมเพื่อนำไปเลี้ยงในบ่อเลี้ยงที่มีความมั่นคงแข็งแรงต่อไป

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ