หนุ่มเห็นเงาดำในป่ายาง นึกว่าหมูป่า พอดูใกล้ๆ ถึงกับต้องรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

หนุ่มเห็นเงาดำในป่ายาง นึกว่าหมูป่า พอดูใกล้ๆ ถึงกับต้องรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

วันที่ 22 พ.ย. มีรายงานว่า มีชาวบ้านพบหมีควายขนาดใหญ่เข้ามาเดินอยู่ในป่าท้ายหมู่บ้าน ม.11 ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เป็นสวนยางพาราและเป็นนาข้าวของชาวบ้านที่มีพื้นที่ติดกับภูเขา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ต.ช้างตะลูด กว่า 50 คน โอบล้อมไล่ผลักดันหมีควาย ให้กลับขึ้นไปบนเขาช้างตะลูด

นายกิตติพงษ์ แสนบุ่งค้อ อายุ 55 ปี ผู้ที่พบหมีควายเป็นคนแรก กล่าวว่า ตนมาที่นาข้าวและกำลังให้อาหารปลาในสระ ระหว่างนั้นได้สังเกตเห็นสัตว์รูปร่างคล้ายหมูป่าแต่ตัวดำและใหญ่มากห่างจากตนเองประมาณ 150 เมตร แต่อยู่ในป่ายางพารา

จากนั้นสัตว์ตัวดังกล่าวได้ร้องเสียงดังขึ้นคล้ายๆ กับเสียงช้าง ด้วยความกลัวตนจึงรีบขับรถจยย.ไปตามชาวบ้านให้มาช่วยกันดู ก่อนพบว่ามีร่องรอยขี้และขนที่ติดอยู่กับลวดนามซึ่งเป็นของหมีควาย เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังออกไล่โดยใช้ประทัดจุดไล่ กดดันให้ขึ้นไปบนภูเขา

ด้านนายหนึ่ง สิงหาทอง ผช.ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.ช้างตะลูด กล่าวว่า หมีควายตัวนี้ขนาดใหญ่มาก คาดว่าน่าจะมีน้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม สาเหตุที่หมีลงมาในพื้นที่อาจจะเนื่องมาจากในพื้นที่มีต้นทูนเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นอาหารที่หมีชื่นชอบ และคาดว่าคงจะเดินกินมาเรื่อนๆ จนเข้าเขตหมู่บ้าน กระทั่งมีชาวบ้านไปพบดังกล่าว ซึ่งขณะนี้กำลังไล่ผลักดันให้กลับคืนไปบนภูเขา

สำหรับพื้นที่ ต.ช้างตะลูด เป็นพื้นที่ติดกับเทือกเขาชัยภูมิ ซึ่งเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่าจำนวนมาก และมักจะมีหมูป่าหลงเข้ามาบ่อยครั้ง แต่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยกันไล่กลับขึ้นไป ในส่วนของหมีความ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พบ จึงทำให้ชาวบ้านหวั่นวิตกว่าจะเกิดอันตราย จึงต้องเร่งไล่ให้กลับคืนสู่ป่าโดยเร็ว

ที่มา khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ