ยายวัย 90 ถูกผีสาวตาม หนักแค่ 30 แต่อุ้มกันไม่ขึ้น

ยายวัย 90 ถูกผีสาวตาม หนักแค่ 30 แต่อุ้มกันไม่ขึ้น

กรณีนางหวาน (นามสมมติ) ชาว จ.ระยอง ได้ร้องเรียน อ้างว่า ยายทองใบ ผู้เป็นแม่ อายุ 90 ปี เริ่มจากต้นตะกูลเป็นหมอธรรม เลี้ยงวิญญาณตั้งแต่บรรพบุรุษ เพื่อให้ช่วยคุ้มครองครอบครัว แต่ช่วงหลังยายเริ่มแก่ตัวลง เลี้ยงไม่ไหวจึงไม่ได้ใส่ใจ ปล่อยให้ผีที่เลี้ยงไว้หิว ผีจึงอดอยากย้อนกลับมาเข้าตัวผู้ที่เลี้ยง ทำให้มีอาการประหลาด เช่น พูดภาษาเขมรคนเดียวทั้งคืน ตัวเหม็นเน่าคล้ายศพ กินไม่หยุด ตัวหนัก 2 คนก็ยกไม่ขึ้น ทั้ง ๆ ที่มีน้ำหนัก 30 กก.เท่านั้น

ภาพจาก ข่าวอมรินทร์ ทีวี

ล่าสุดวัน 22 พ.ย.63 บ้านของคุณยายทองใบ อายุ 90 ปี อ.เมืองระยอง จ.ระยอง สภาพบ้านเป็นห้องแถว โดยเมื่อมาถึงบ้านของยายทองใบ พบว่ายายทองใบนอนอยู่บนฟูกภายในห้อง พฤติกรรมของคุณยายทองใบเมื่อทีมข่าวไปถึงที่บ้าน มีอาการนอนพูดคุยคนเดียว และยกมือโบกไปมา

นางหวาน (นามสมมติ) ลูกสาวคนที่ 3 ของยายทองใบ ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับยายทองใบ แม่ของตน ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมามักจะมีพฤติกรรมแปลก ๆ ตอนกลางคืนจะไม่ยอมหลับ จะชอบพูดคุยคนเดียว คล้ายกับพูดคุยกับใครบางคน และแม่ตนจะชอบพูดถึง "ป้าปากแดง" ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าป้าปากแดงที่แม่ตนเพ้อหาบ่อย ๆ นั้นคือใคร

โดยตนเคยพูดลอย ๆ กับแม่ว่า จะเอาอะไร ถึงมาอยู่กับแม่ของฉัน มาทำให้แม่ฉันทุกข์ทรมาน ไม่หลับยอมนอน จะเอาอะไรให้บอกฉัน ฉันจะไปหามาให้" ซึ่งแม่ตนก็ตอบตนว่า กูไม่เอา มึงมาไล่กูทำไม สำหรับวันโกน วันพระ และหลังวันพระหนึ่งวัน แม่ของตนจะมีกลิ่นตัวแรงมาก ราวกับกลิ่นสาบเน่าของศพ ถึงกับได้กลิ่นแล้วมีอาการปวดหัวกับกลิ่นดังกล่าว

ภาพจาก ข่าวอมรินทร์ ทีวี

นอกจากนี้ตั้งแต่ยายทองใบ มีอาการแปลก ๆ มากว่า 2 เดือน เขายังเป็นคนที่ชอบทานอาหารเยอะ ซึ่งขนม 1 กล่อง เขาจะทาน 2 วันก็หมดกล่องแล้ว ที่น่าแปลกใจไปกว่านั้น คือ ตลอด 2 เดือนที่แม่ตนทานเยอะกว่าปกตินั้น แม่ของตนไม่เคยถ่ายเลยสักครั้ง มีแต่ฉี่อย่างเดียว ตั้งแต่ต้นเดือนก.ย.63 ถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ตนคาดว่าในร่างกายนางทองใบ อาจมีสิ่งลี้ลับบางอย่างสิงอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้นางทองใบมีการร่ำเรียนวิชาไสยศาสตร์ แต่ตอนนี้ยายของตนเสียชีวิตแล้ว ส่วนนางทองใบแม่ของตน ตนก็คาดว่าเขาน่าจะไปรับวิชาไสยศาสตร์เหล่านี้มาจากคุณยาย ตอนที่เป็นสาว เขาก็ชอบไปดูพวกร่างทรงต่าง ๆ พวกหมอผี ตนคาดว่าเขาน่าจะเอาวิชาเหล่านี้มากับพวกร่างทรงอีกด้วย นอกจากนี้ยายทองใบ มีน้ำหนักตัวเพียง 30 กิโลกรัม แต่ตนอุ้มแม่ไปอาบน้ำคนเดียวก็อุ้มไม่ไหว แม่จะหนักกว่าปกติ จนตนต้องอุ้มถึง 2 คน

อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากให้หมอปลา มาช่วยรักษาอาการแปลก ๆ เหล่านี้ให้ออกจากร่างกายแม่ของตน และถ้าแม่ตนมีวิญญาณร้ายสิงอยู่จริง ถ้าหมอปลาไล่วิญญาณแล้ว แม่ของตนมีอาการทรุดลง ตนก็ทำใจได้ เพราะแม่ของตนก็แก่ชรามากแล้ว ถ้าพร้อมจะไปจากพวกตนก็ทำใจได้ แต่ถ้ารักษาแล้วแม่ตนยังมีชีวิตอยู่ ตนก็จะดูแลแม่ตนต่อไป

ภาพจาก ข่าวอมรินทร์ ทีวี

ได้สอบถามข้อมูล นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้พูดคุยกับทางครอบครัว ตนวิเคราะห์จากอาการเบื้องต้น ตนเองมองว่าหากตนได้เข้าไปช่วยเหลือไม่เกิน 10 วัน ยายคนดังกล่าวต้องเสียชีวิตแน่นอน เพราะมีอาการคล้ายกับอีกหลายเคส ยกตัวอย่าง เช่น เคส 7 วันตาย-ไม่ตาย ที่จ.ราชบุรี ที่มีลักษณะคล้ายกับเคสนี้ ที่กลางวันเป็นคนหนึ่ง กลางคืนเป็นอีกคนหนึ่ง มีอาการทุกข์ทรมาน และทำให้คนในครอบครัวเกิดความหวาดกลัว

ถามว่าจะเดินทางไปช่วยดูอาการหรือไม่ หลังจากนี้หากคุยกับทางครอบครัวยายแล้วตกลงตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ตนก็จะเดินทางไปในวันที่ 23 พ.ย.63 เพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณดังกล่าวที่สิงสู่ร่างยายออกจากสังขารนั้นไป สุดท้ายนี้เรื่องดังกล่าวตนไม่อยากให้ดราม่า เพราะเรื่องเหล่านี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล และหากไม่ตกอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว คงไม่มีใครเข้าใจ

ขอบคุณที่มาจาก ข่าวอมรินทร์ ทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ