เปิดทรัพย์สินทั้งหมดที่พบล่าสุด เหรียญร.5 ของนายกเล็ก มูลค่านับล้าน

เปิดทรัพย์สินทั้งหมดที่พบล่าสุด เหรียญร.5 ของนายกเล็ก มูลค่านับล้าน

จากกรณี เคสรถกระบะคว่ำบนดอยอินทนนท์ตอนนี้ทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตประกอบด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท สร้อยข้อมือนำหนัก 3 บาท เหรียญของรัชกาลที่ 5 ทรงม้า เเละ ต่างหูเพชร 1 คู่ ยังคงสูญหายอยู่นะครับ ใครที่อาจจะเก็บได้ ทางญาติวอนช่วยนำส่งคืนให้กับทางญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตด้วย และจะไม่ติดใจเอาความกับผู้ที่พบเจอ หรือเก็บได้แต่อย่างใด

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าวล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พ.ย.63 ทางเพจ เชียงใหม่นิวส์ Chiang Mai News ข่าวเชียงใหม่ ได้เปิดเผยคลิป ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเเละกู้ภัยฯ ได้ เจอเหรียญเสด็จพ่อ ร. 5 ของท่านอดีตนายกเทศมนตรีตำบลหลักหก จ.ปทุมธานี ซึ่งประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตพร้อมกับครอบครัวและคนใกล้ชิดจำนวน 5 ราย แรงเหวี่ยงทำให้สิ่งของในรถรวมถึงชองติดตัวได้กระจัดกระจาย หลังจากมีการใช้เครื่องสแกนโลหะค้นหา จนสามารถตรวจเจอเหรียญเสด็จพ่อ ร. 5

โดยมี พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.จอมทอง ควบคุมการปฏิบัติจนเสร็จภารกิจ เวลา 13.30 น. ทั้งนี้ได้นำของกลางที่ตรวจพบเพิ่มเติม นำส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง เพื่อประสานญาติผู้เสียชิวิตมารับต่อไป สรุปในวันที่23พ.ย.63 ได้ตรวจสอบพบเหรียญ รัชกาลที่ 5 รุ่นปราบฮ่อ จำนวน 1 เหรียญ เหรียญ และสิ่งของอุปกรณ์ส่วนอื่นๆ จำนวน 6 รายการ

ทั้งนี้ข้อมูล เหรียญปราบฮ่อ เหรียญที่ระลึก รัชกาลที่ 5 ทรงแจกเป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์แก่ทหาร โปรดเกล้าฯ ให้สร้างเหรียญราชอิสริยาภรณ์ขึ้น เพื่อเป็นบำเหน็จความดีความชอบแก่ผู้ไปราชการสงครามปราบฮ่อ ผู้ที่ไปราชการสงคราม ปราบโจรฮ่อที่รุกล้ำพระราชอาณาเขตทางเหนือ หรือบริเวณประเทศลาวในปัจจุบัน ซึ่งในสมัยนั้นยังเป็นเมืองประเทศราชของสยาม

รัฐบาลสยามในสมัยนั้นได้ว่าจ้างให้บริษัทบีกริมแอนด์โก ผลิตเหรียญปราบฮ่อ ที่ประเทศเยอรมนี มีจำนวนผลิตเพียง 500 เหรียญเท่านั้น ซึ่งเป็นเหรียญที่แพงและหายาก ทำด้วยเนื้อเงินเพียงอย่างเดียว ด้านหลังเหรียญระบุถึงศักราชที่เกิดสงคราม คือ สงครามครั้งแรกเมื่อ จ.ศ.1239 ตรงกับ พ.ศ.2420 ครั้งที่ 2 เมื่อ จ.ศ.1247 ตรงกับ พ.ศ.2428 และครั้งที่ 3 เมื่อ จ.ศ.1249 ตรงกับ พ.ศ.2430

เหรียญปราบฮ่อ มีลักษณะเป็นเหรียญรูปกลม แบน ด้านหน้าเหรียญเป็นพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระพักตร์เสี้ยว หันข้างไปทางซ้าย มีช่อดอกไม้รองรับ

เหรียญที่เจอ

บริเวณด้านบนมีอักษรตามแนวขอบเหรียญ มีข้อความว่า จุฬาลงกรณ์ บรมราชาธิราช ส่วนด้านหลังเหรียญนั้น เป็นรูปพระสยามเทวาธิราชทรงช้างถือพระแสงของ้าว

ของมีค่าทั้งหมดที่ค้นหาจบพบล่าสุด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ