คึกคัก อดีตครูฝึกรบพิเศษ ฝึกการ์ดอาสาม็อบราษฎร เน้นป้องกันตัว

คึกคัก อดีตครูฝึกรบพิเศษ ฝึกการ์ดอาสาม็อบราษฎร เน้นป้องกันตัว

จากกกรณี ครูพลาม หรือ พลาม พรมจำปา หรืออดีตครูฝึกหน่วยรบพิเศษ โพสต์เฟซบุ๊ก รับสมัครการ์ดอาสาเพื่อดูแลม็อบราษฏร ซึ่งได้นัดชุมนุมใหญ่กันวันที่ 25 พ.ย.นี้

ล่าสุดเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 พ.ย.2563 บริเวณลานพญานาค ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี อดีตครูฝึกหน่วยรบพิเศษ พลาม พรมจำปา ซึ่งปัจจุบันเปิดโรงเรียนสอนหลักสูตรป้องกันตัวเองด้วยมือเปล่า ได้นัดกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎรที่ได้สมัครมาเป็นการ์ดอาสาเข้าฝึกท่าป้องกันตัวเบื้องต้น โดยไม่เน้นการต่อสู้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

พลาม พรมจำปา กล่าวว่า จริงๆแล้ววันนี้มาเปิดตัวให้คนในกลุ่มคนม็อบที่อยากเจอตัวผม ก่อนที่จะไปร่วมงานวันพรุ่งนี้เพราะว่าก็ไม่เคยทำงานร่วมม็อบในลักษณะเป็นการ์ดแบบนี้ เพียงแต่ได้แค่สังเกตดูเฉยๆ เพราะฉะนั้นวันนี้ก็เลยมีคนอยากเจอตัวและอยากถามความในใจว่าคิดอย่างไรถึงมาตรงนี้ ครูพลามมาจริงไหม แอบแฝงอะไรไหม ประมาณนั้นมีหมดเพราะภาพผมในเชิงลึกอยู่ในหน่วยมาก่อน ก็เลยมีคนสงสัยเยอะ ก็เลยนัดมาร่วมกันวันนี้ โดยให้ดูการกระทำของจะดีกว่า

อดีตครูฝึกรบพิเศษ กล่าวต่อว่า หลักการที่จะมาสมัครเป็นการ์ด ก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่มีบัตรประจำตัวประชาชนมาแล้วมาทำตามความคิดของผม ว่าวันนี้จะให้ทำแบบไหน ในแต่ละงานจะไม่เหมือนกัน แต่หลักๆก็จะเน้นการป้องกันมวลชน ไม่เน้นการเข้าไปปะทะ มีอะไรเดินถอนหยุด เน้นการฟังสัญญาณอย่างเดียว ไม่ให้เอาอาวุธมา เพราะมันเป็นภาพของผมว่า ถ้าเอาคนนี้มาลงแล้วมันจะมีแต่ความรุนแรง ไม่เอาตรงนั้น ผมเน้นดูแลความปลอดภัยเป็นหลัก ให้ฟังแกนนำเข้าสลายก็สลายเป็นหลัก เพราะถ้ามีความรุนแรงนั้นไม่ใช่ความคิดของเรา มันจะต้องเป็นมือที่สามเข้ามาแน่นอน

สำหรับมือที่สาม ผมคิดว่ามีแน่นอน จะป้องกันได้หรือไม่ ขอบอกเลยไม่ได้แน่นอน แต่การป้องกันของผมคือเข้ามาแล้วต้องทำตามที่ผมบอก แล้วก็จะมีหัวหน้าของแต่ละกลุ่มคอยควบคุมดูแลอีกที หากเข้ามาแล้วไม่ทำตามก็จะเชิญให้ออกจากกลุ่มไปเลย เพราะเราไม่ไว้วางใจ เพราะก็ไม่สามารถสกรีนได้ว่า คุณเป็นใคร ซึ่งทางออกที่ดีที่สุด คือการเชิญออกไปวันนี้นัดเจอกันประมาณ 50 คน แต่มีในกลุ่มเพจได้สมัครเป็นการ์ดอาสาอีกกว่าพันคน วันนี้คนที่มาก็จะฝึกการป้องกันตัวเบื้องต้นให้ เพราะหากเกิดสถานการณ์จริงต้องฟังผู้นำเท่านั้น

ที่มา khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ