ร้านอาหารตอบกลับแล้ว หลังมีดราม่ากะเพราทะเล 70 บ.

ร้านอาหารตอบกลับแล้ว หลังมีดราม่ากะเพราทะเล 70 บ.

จากกรณีโลกออนไลน์ได้แชร์ข้อมูลของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์ภาพจานอาหาร 2 จาน พร้อมข้อความ ระบุว่า ทริปความทรงจำ ข้าวกะเพราทะเลปลาหมึก สามชิ้นกุ้งหนึ่งตัว 70 แพงไหมไม่รู้ ยำวุ้นเส้นทะเล 180 กุ้งหมึกเท่าที่เห็น ช่วงข้าวยากหมากแพง โดยโพสต์ดังกล่าวมีการส่งต่อและเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ถึงคุณภาพ ปริมาณ และราคา ว่าสมเหตุสมผลกันหรือไม่

ล่าสุดสื่อมวลชนร่วมกับ นายศุภนพ มัดจันทร์ รองหัวหน้างานเทศกิจ เทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ 5 นาย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศบาลเมืองหัวหิน ทั้งนี้พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านอาหารชื่อ ร้านครัวคุณจ๋า ริมทะเลหาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

จากการสอบถาม ป้าติ๋ม แม่ครัวของร้าน กล่าวว่า จากภาพที่ปรากฎในโลกออนไลน์ ยอมรับว่า เป็นร้านอาหารที่ตนเป็นแม่ครัวอยู่ โดยปกติแล้ว ข้าวกะเพราทะเล ตนจะใส่กุ้งขาว จำนวน 2 ตัว และหมึกขนาดกลาง ที่หั่นเป็นชิ้นๆอีก 1 ตัว แต่เมื่อผัดแล้วเนื้อหมึกจะหด ตนไม่รู้จะทำอย่างไร ขายในราคา 60 บาท ถ้ามีไข่ดาว จะขายราคา 70 บาท ส่วนในภาพไม่มีไข่ดาว แต่ถูกเก็บเงินในราคา 70 บาทนั้น ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้เป็นคนเก็บเงิน แต่เป็นลูกสาวเจ้าของร้าน ส่วนยำวุ้นเส้นทะเล ราคา 180 บาท นั้นเป็นราคาปกติ

ด้านพนักงานของร้านอีกคน ระบุว่า ถ้าเป็นจานลายดอกไม้ตามในภาพนั้น แสดงว่าเป็นวันที่มีลูกค้าจำนวนมาก ที่ตนจะต้องเอาจานออกมาเสริม เพราะตามปกติแล้ว จะใช้จานสีฟ้าไม่มีลาย แสดงว่าจะต้องเป็นวันหยุดยาวที่มีลูกค้าจำนวนมาก ส่วนขณะเกิดเหตุนั้นจานดังกล่าวจะมีไข่ดาวหรือไม่นั้น ตนจำไม่ได้จริงๆ

นายศุภนพ มัดจันทร์ รองหัวหน้างานเทศกิจ เทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า หลังรับเรื่องที่ปรากฎในสื่อออนไลน์ ว่า เข้าข่ายขายอาหารแพงหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหมดรายงานให้นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน และผู้บริหารได้ทราบข้อเท็จจริงตามลำดับ และอาจจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบร่วมด้วย

ซึ่งจากการตรวจสอบเมนูอาหารของร้านเบื้องต้น พบว่า ไม่ตรงตามเมนูอาหาร 1 รายการคือ ข้าวกะเพราทะเล ระบุไว้ในเมนูว่า ราคา 60 บาท แต่เรียกเก็บลูกค้า 70 บาท คือเก็บเกินไป 10 บาท ตามภาพไม่มีไข่ดาว ขณะที่ ยำวุ้นเส้นทะเลนั้น ราคาเรียกเก็บตรงตามเมนูคือ ราคา 180 บาท ซึ่งทั้งหมดจะเข้าข่ายว่า ขายอาหารแพงหรือไม่นั้น จะต้องรอเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลงตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ข้อแนะนำสำหรับผู้บริโภคนั้น ไม่ว่าจะไปใช้บริการที่ร้านค้าใด ขอให้ตรวจสอบ ราคาที่เมนูอาหารให้ชัดเจนก่อน ว่าราคาเท่าไหร่ และหากพบว่าไม่เหมาะสมหรือมีความผิดปกติ ควรสอบถามทันทีกับร้านค้า และเมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม ควรแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสามารถติดตามสอบถามข้อมูล และประสานการแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด อย่างกรณีล่าสุดนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายได้

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ