คุณพ่อวัย 40 รู้ตัวช้าไป หลังเงินเก็บทั้งชีวิตกว่า 3.55 ล้านหายไป แม้ตำรวจรู้สาเหตุแต่ช่วยอะไรไม่ได้

คุณพ่อวัย 40 รู้ตัวช้าไป หลังเงินเก็บทั้งชีวิตกว่า 3.55 ล้านหายไป แม้ตำรวจรู้สาเหตุแต่ช่วยอะไรไม่ได้

ที่ประเทศเกาหลีใต้ ดินแดนไอดอล ซีรีย์ และเครื่องสำอางชั้นนำระดับโลก ที่นี่มีวัฒนธรรมอันโดดเด่นจนได้รับความนิยมไปทั่วโลก แม้กระทั่งการกินอาหารโชว์บนโลกโซเชียล จนทำให้หนุ่มสาวทั่วประเทศหันไปเป็นสตรีมเมอร์ในช่องทางออนไลน์กันมากมาย

การเป็นสตรีมเมอร์ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากมีรายได้มหาศาลเป็นแรงจูงใจ เพราะรายได้มาจากเว็บไซต์และแพลทฟอร์ทที่เราใช้ รวมถึงการสนับสนุนเงินของผู้ติดตาม ซึ่งเกาหลีใต้เป็นประเทศที่สร้างรายได้จากกินโชว์มากที่สุดในโลก

แต่เรื่องราวในวันนี้เกิดขึ้นกับคุณคิม คุณพ่อชาวเกาหลีใต้วัย 40 ปีจากกรุงโซล ที่กำลังเก็บเงินเพื่อใช้ซื้อบ้านใหม่ให้กับครอบครัว และทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดี แต่เมื่อช่วงเดือนสิงหาที่ผ่นมา เงินเก็บราว 130 ล้านวอน หรือ 3.55 ล้านบาทได้หายไปอย่างลึกลับ

จากนั้นคุณพ่อก็เป็นทุกข์เป็นร้อน เพราะเงินเก็บทั้งชีวิตได้หายไปแล้ว เลยตามสืบจนพบว่าเงินที่หายไปเกิดจากลูกสาวตัวแสบที่นำเงินไปซื้อของขวัญในแอพลิเคชั่นชื่อดัง เพื่อส่งไปให้สตรีมเมอร์กว่า 35 คน โดยใช้มือถือของแม่ที่ไม่ได้ล็อคเครื่องไว้

คุณพ่อได้บอกว่า ภรรยาจะไม่ล็อคมือถือ เพราะเธอได้รับบาดเจ็บทางตาและสมอง เวลาใช้งานมือถือจะได้ไม่ต้องลำบาก

หลังจากสืบทราบความจริง คุณคิม ได้พยายามติดต่อสตรีมเมอร์ทั้ง 35 คนเพื่อขอคืนเงิน โชคดีที่บางคนยอมคืนเงินให้เพราะเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่บางคนก็ไม่ถูกตอบรับ สรุปแล้วเขาได้เงินคืนมาแค่ 84 ล้านวอน ราว 2.3 ล้านบาท

จากแหล่งข่าว The Korea Times ได้ระบุว่า เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่พ่อแม่ชาวเกาหลีต้องเจอกับปัญหาที่ลูกแอบขโมยเงินไปเปย์สตรีมเมอร์ที่ชื่นชอบ โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านมี่เด็กต้องหยุดอยู่บ้านจากสถานการณ์บ้านเมือง ทำให้เด็กๆ ใช้เวลาอยู่กับมือถือมากขึ้น และนั่งชมสตรีมเมอร์ไลฟ์สด

จากเดือนมกราคม จนถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีพ่อแม่ที่ถูกบรรดาลูก ๆ แอบใช้เงินไปสูงถึง 1600 เคส ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้วเกือบสองเท่า แต่กรณีของคุณคิม ถือเป็นเรื่องยากที่จะใช้กฎหมายเพื่อเรียกเงินคืนในครั้งนี้

เพราะทางสมาชิกของคณะกรรมการการสื่อสารแห่งเกาหลี ได้บอกว่า กรณีนี้เราจะเห็นได้ว่าภรรยาของเขาอนุญาตให้ลูกสาวใช้โทรศัพท์มือถือของเธอ และสิ่งที่ลูกสาวเขาทำไม่ได้ทำผิดกฎหมายจึงไม่สามารถใช้กฎหมายบังคับให้คืนเงินได้

เ สำหรับหลายคนที่สงสัยว่าทำไมกฎหมายถึงใช้กับการขอเงินคืนไม่ได้ ทางมาชิกของคณะกรรมการการสื่อสารแห่งเกาหลี ได้บอกอีกว่า กฎหมายก็ปกป้องเขาอยู่เช่นกัน เนื่องจากเขาไม่ได้บังคับหรือล่อลวงคนส่งเงินมาให้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ