ปู่พาหลานสาว เข้าแจ้งความ

ปู่พาหลานสาว เข้าแจ้งความ

วันที่ 28 พ.ย. นายอำพร สุริวงศ์ อายุ 60 ปี ชาวอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้พา ด.ญ.น้ำ อายุ 12 ปี หลานสาว เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง ให้เอาผิดกับเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ปลาทู (กำนัน) หลังหลอกขายของออนไลน์ให้กับหลานสาว สูญเงินไปจำนวน 350 บาท

น้องน้ำ ให้ข้อมูลว่า ได้สั่งเสื้อกับผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ "ปลาทู (กำนัน)" ที่โพสต์ขายจำนวนสองตัว ในราคา 350 บาท เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา หลังจากติดต่อกับเจ้าของเพจว่าจะได้สินค้าแน่นอน จึงทำการโอนเงินไปจำนวน 350 บาท แต่พอผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ ยังไม่ได้ของจึงพยายามติดต่อและสอบถามไปยังเจ้าของเพจ ตอบกลับมาว่ามีปัญหาทางด้านการขนส่งให้รอก่อน

หลังจากนั้น ผู้ขายได้บล็อกเฟชบุ๊กตน ทำให้ติดต่อไม่ได้อีก ตนพยายามติดตามและสอบถามกับ เฟสบุ๊กกลุ่มเพื่อนของผู้ขายมาตลอดผ่านไป 1 เดือนยังไม่ได้ของแต่ยังไม่กล้าบอกปู่เพราะกลัวถูกต่อว่า จนกระทั่งผ่านไปกว่า 2 เดือน ยังไม่ได้ของ จึงตัดสินใจเล่าให้ปู่ฟัง ว่าสั่งซื้อเสื้อทางอินเตอร์เน็ตแล้วไม่ได้ของ ก่อนที่ปู่จะพาเข้าแจ้ง

น้องน้ำ บอกด้วยว่า เงินที่โอนจ่ายค่าเสื้อที่สั่งซื้อทางออนไลน์ เป็นเงินที่ตัวเองเหลือไว้จากค่าขนมที่ปู่ให้ไปโรงเรียน ตนจะเก็บออมไว้ครั้งละ 10 บาท 20 บาท ตั้งใจเก็บไว้ซื้อของที่ตัวเองอยากได้ จะได้ไม่ต้องรบกวนปู่ พอเห็นเพจดังกล่าวโพสต์ขายเสื้อคู่ 2 ตัว 350 บาท ชอบจึงติดต่อสั่งซื้อไม่คิดว่าจะถูกโกง ก็เสียใจมากหากเป็นไปได้ก็อยากให้โอนมาคืน

ด้าน นายอำพร สุริวงศ์ ปู่น้องน้ำ บอกว่า ตนมีอาชีพค้าขายผลไม้คนเดียว ส่วนป้านอนติดเตียงมากว่า 3 เดือน หลังจากผ่าตัดขา พอหลานเล่าให้ฟังว่าสั่งซื้อของทางออนไลน์แล้วถูกโกง รู้สึกโมโหมากว่าทำไมคนสมัยนี้ถึงหลอกกันได้ง่ายๆ ก็สงสารหลานที่อุตส่าห์เก็บออมเงินจากค่าขนมวันละ 10 บาท 20 บาทที่ให้ไปโรงเรียนแต่กลับมาถูกหลอก แม้ยอดเงินจะไม่มากแต่ก็เป็นเงินที่ตนได้มาจากน้ำพักน้ำแรงกว่าจะขายผลไม้แต่ละบาท อยากฝากถึงคนที่หลอกหลานหากสำนึกได้ก็ควรจะโอนเงินมาคืนและที่มาแจ้งความในวันนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีจะได้ไม่ไปหลอกสร้างความเดือดร้อนคนอื่นอีก

ที่มา mgronline

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ