จับอีก แรงงานชาวเมียนมา หิวโซ เดินเท้า ผิงไฟกลางป่า ลอบเข้า อ.แม่สอด

จับอีก แรงงานชาวเมียนมา หิวโซ เดินเท้า ผิงไฟกลางป่า ลอบเข้า อ.แม่สอด

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าว siamtopic ได้รับรายงานว่า นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด สั่งการให้นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภองานป้องกัน นางสาวศิริพร สอนไว ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วย นายอุดม คำอ่อน นายกิติศักดิ์ ศรีเดือน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และ สมาชิก อส.อำเภอแม่สอดที่ 3 ลาดตระเวนและซุ่มตามเส้นทางเลี่ยงด่านตรวจหลังอุทยานตากสินมหาราช ตำบลด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด ซึ่งเป็นเส้นทางเดินของแรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง

โดยเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ชุดลาดตระเวนพบชาวเมียนมาพร้อมกระเป๋าสัมภาระ จำนวน 11 คน แบ่งเป็นชาย 7 คน หญิง 4 คน กำลังนั่งผิงไฟอยู่ในป่า เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็น เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและขอตรวจสอบเอกสารคนเข้าเมือง ปรากฏว่าไม่มีเอกสารใดๆ จึงควบคุมตัวส่งตัวให้ สภ.พะวอ ดำเนินคดี ในจำนวนนี้มีนายโซโซ อายุ 43 ปี และนายซานหล่าย อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา สารภาพเป็นคนนำพา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาช่วยเหลือด้วยประการใดๆ อันเป็นการให้บุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แจ้งว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดในประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ชาวเมียนมาตกงาน จึงพยายามหนีเข้ามาเขตประเทศไทยเพื่อหางานทำ โดยว่าจ้างขบวนการขนส่งแรงงานต่างด้าว เพื่อนำพาไปยังจังหวัดต่างๆ

ขณะที่มีรายงานว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 28 พ.ย.63 พบผู้ป่วยโควิด-19 ชาวเมียนมาจำนวน 1,344 คน ยอดผู้ป่วยสะสม 87,977 คน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ