เชิดใส่รถไฟฟ้า ชาวอาร์มี่ เอาจริง ซื้อโฆษณากระจายรายได้ ให้รถตุ๊กตุ๊ก

เชิดใส่รถไฟฟ้า ชาวอาร์มี่ เอาจริง ซื้อโฆษณากระจายรายได้ ให้รถตุ๊กตุ๊ก

จากสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่มีการเรียกร้องประชาธิปไตยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ที่เรียกร้องในประชาธิปไตยรวมถึงเด็กรุ่นใหม่บางส่วนได้ออกมาแสดงออกทางการเมืองกันมากขึ้น ผ่านความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์นั้น ไม่ว่าจะเป็นการติดแฮชแท็ก กระจายข่าวหรือข้อมูลต่าๆ ร่วมทั้งการบริจาคเงินเป็น "ท่อน้ำเลี้ยง" เพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมต่างๆ

เหล่าแฟนคลับศิลปินเกาหลีที่ไม่นิ่งเฉย นอกจากจะร่วมแสดงออกทางการเมือง ส่งเสียงเรียกร้องประชาธิปไตย โดยหลายกลุ่มประกาศๆด้อัพข่าวการเมือง ทั้งข้อมูลการป้องกันตัว ข้อมูลเส้นทาง ด้วยเช่นกันผ่านทางช่องทางต่างๆ นอกเหนือจากเรื่องของศิลปิน รวมถึงการร่วมโดเนทเป็นท่อน้ำเลี้ยง

โดยปกติแล้วกลุ่มแฟนคลับมักสนับสนุนผลงานของศิลปินที่ตนรักโดยการร่วมมือกัน เปิดรับบริจาค หรือที่ในวงการแฟนคลับเรียกกันว่า โดเนท ซึ่งทำเป็นประจำอยู่แล้ว หากศิลปินรายใดมีผลงานใหม่ หรือ วันเกิด เพื่อนำไปซื้อโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ ให้ศิลปินเป็นที่รู้จัก อย่างที่สามารถพบได้ที่จอแอลอีดีตามห้างสรรพสินค้า หรือ ป้ายในรถไฟฟ้า

แต่จากสถานการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา เหล่าแฟนคลับของศิลปินต่างๆ ได้ออกแคมเปญ ร่วมกันประกาศจุดยืน ให้เลิกสนับสนุนการซื้อป้ายโฆษณาบน BTS และ MRT เนื่องจากเหตุการณ์เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ที่ BTS และ MRT ประกาศหยุดให้บริการบางสถานี บางช่วงเวลา เพื่อสกัดการเดินทางของกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย

ทั้งยังทำให้ประชาชนทั่วไปได้รับความเดือดร้อน ทำให้มีภาพป้ายโฆษณา ในรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีต่างๆ ขึ้นป้ายสีขาวเป็นจำนวนมาก ไม่มีป้ายโฆษณาอวยพรวันเกิดศิลปินเกาหลี และดาราไทย อย่างที่เคยเห็นจำนวนมาก แฟนคลับหลายกลุ่มย้ายไปทำป้ายโฆษณา ในช่องทางต่างๆ

โดยปกติแล้วป้ายโฆษณาบน BTS และ MRT สถานีต่างๆ นั้นจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 25,000 ไปจนถึง 70,000 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายต่างๆ จะขึ้นยู่ที่ขนาดป้าย สถานที่ตั้ง และระยะเวลาในการติดตั้งนั่นเอง ส่วนช่องทางอื่นๆ อย่างเรือ รถสองแถว รถเมย์ปรับอากาศ รถตุ๊กๆ ก็จะลดหลั่นไปตามขนาดป้าย ระยะเวลาเช่นเดียวกัน แต่จะไม่เป็นที่นิยมเท่า BTS และ MRT

และล่าสุด แฟนคลับของ วงบีทีเอส หรือที่เรียกว่า อาร์มี่ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ การซื้อโฆษณาแฮปปี้เบิร์ธเดย์ 2 สมาชิก จิน และ วี ที่มีวันเกิดในเดือนธันวาคมนี้ โดย วี เกิดวันที่ 30 ธันวาคม ขณะที่ จิน เกิดวันที่ 4 ธันวาคม ซึ่งได้ใช้รถตุ๊กตุ๊ก ทั้งหมด 15 คัน ที่จะขับรอบเมือง ให้แฟนๆที่เจอได้ถ่ายภาพมาอวดกันได้

จากการติดป้ายโฆษณาดังกล่าวลงบนรถตุ๊กตุ๊กนั้น ทำให้เหล่าคนขับรถดีใจกันเป็นอย่างมาก บางคนบอกว่ามีค่านมให้ลูกแล้ว และอยากให้มีมาบ่อย ๆ ซึ่งชาวอาร์มี่ได้บอกว่านอกจากจะสามารถช่วยเหลือพี่คนขับรถตุ๊กตุ๊กได้แล้วนั้น การโฆษณาแบบดังกล่าวยังเป็นการบ่งบอกความเป็นไทย เพราะเมื่อศิลปินที่เขารักเห็น เขาจะรู้ทันทีว่าเป็นแฟนคลับชาวไทยที่ตั้งใจทำขึ้นเพื่อพวกเขา

เมื่อภาพดังกล่าวถูกแชร์ลงโลกออนไลน์ ผู้คนที่พบเห็นก็ต่างพากันชอบ และชื่นชมในไอเดียดังกล่าว เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการกระจายรายได้สู่รายย่อย ทั้งยังสามารถโปรโมทการท่องเที่ยวของไทยไปได้ในตัว ซึ่งแคมเปญดังกล่าวเป้นที่สนใจของแฟนคลับกลุ่มต่างๆ เป็นอย่างมาก

ที่มา khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ