ด่วน รถทัวร์ พลิกคว่ำ40 ชีวิต ร้องเอาชีวิตรอด

ด่วน รถทัวร์ พลิกคว่ำ40 ชีวิต ร้องเอาชีวิตรอด

วันที่ 2 ธ.ค. 63 ร.ต.อ.อมร มาศชู รอง สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ร้อยเวร 20 สายตรวจรถยนต์ 191 ได้รับแจ้งมีเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ มีผู้โดยสารเต็มคัน จึงไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัย ศรัทธาสามัคคี กู้ภัยสยามรวมใจ มูลนิธิประชาร่วมใจ และใต้เต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุบนถนนสายเอเชีย หมู่ 7 บ้านควนลำภู ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ ขาล่องใต้ ในคูน้ำกลางถนนพบรถทัวร์สีฟ้า ของบริษัทขนส่ง จำกัด ทะเบียน 15-5617 กรุงเทพมหานคร

พลิกลงไปนอนตะแคงหลังคาไปพาดกับถนนฝั่งขาขึ้น ในรถมีผู้โดยสารเต็มคัน ประมาณ 40 คน จึงช่วยกันนำร่างออกมาจากรถทางประตูฉุกเฉิน และรูระบายอากาศบนหลังคา มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ท่ามกลางความตกใจของผู้โดยสาร ตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 คน กู้ภัยนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บหน่วยกู้ภัยนำไปพักที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ใกล้ที่เกิดเหตุ

สอบถาม นายบุญพา หุ่ยหนู อายุ 50 ปี คนขับ เล่าว่า ตนขับรถทัวร์คันเกิดเหตุออกจากกรุงเทพ เมื่อเวลา 16.00 น. ของเมื่อวานพร้อมผู้โดยสารเต็มคัน ระหว่างทางฝนตกถล่มอย่างหนักทั้งคืน ถึงที่เกิดเหตุถนนลื่นรถเสียหลักพุ่งลงคูร่องน้ำกลางถนน ตนพยายามหักพาหัวรถให้ขึ้นกลับถนน แต่ไม่รอด สุดท้ายรถพลิกล้มลงนอนตะแคงได้รับความเสียหายทั้งคัน หลังจากนั้นตนและเจ้าหน้าที่ประจำรถ ช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้โดยสารออกจากรถ ต่อมาหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลืออีกแรง ท่ามกลางสายฝนที่ตกหนักไม่ขาดสาย และได้แจ้งบริษัทให้ดำเนินการรับผู้โดยสารไปส่งปลายทางแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ