ครูและเด็กๆ หนีเอาชีวิตรอด ถูกขู่ ปาหินใส่ศูนย์เด็กเล็กฯ

ครูและเด็กๆ หนีเอาชีวิตรอด ถูกขู่ ปาหินใส่ศูนย์เด็กเล็กฯ

วันที่ 3 ธ.ค. 63 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองหอยโข่ง ในพื้นที่หมู่9 บ้านหนองหอยโข่ง ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล ขณะนี้ได้ปิดการเรียนการสอนเป็นวันที่ 3 แล้ว หลังถูกปาก้อนหิน ก้อนอิฐขนาดใหญ่กว่ากำปั้น เข้ามากลางห้องเรียน ส่งผลให้ได้รับความเสียหายทั้งแตกและเป็นรูรั่วมากกว่า 10 จุด โดยเหตุการณ์หนักสุดเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา

ขณะที่คุณครูกับหลังเตรียมตัวสอนเด็กเล็ก ระหว่างนั้นเกิดเหตุผู้ไม่หวังดีขว้างปาก้อนหินและอิฐเข้ามา ภายในห้องเรียน โดยครูไม่เคลื่อนย้ายออกรอตำรวจมาพิสูจน์หลักฐาน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีมาทั้งที่แจ้งไปแล้ว โชคดีที่ขณะนั้นเด็กเล็กอยู่นอกอาคาร จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ คุณครูจึงรีบพาเด็กเล็กหลบไปยังจุดที่ปลอดภัยและรีบแจ้งเตือนผู้ปกครองมารับกลับบ้านในทันที

จากการสอบถามครูทราบว่า เหตุการณที่เกิดขึ้นเริ่มตั้งแต่ข่มขู่ภายในกลุ่มไลน์ของหมู่บ้าน ของบุคคลที่อ้างว่าเป็นบุตรชายเจ้าของที่ดิน พื้นที่ตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองหอยโข่ง โดยประสงค์จะเอาที่ดิน 1 ไร่ คืน พร้อมบอกว่าไม่รับรองความปลอดภัย หากเกิดอะไรกับเด็กหรือครู โดยให้รีบย้ายออกไป จากนั้นมีพฤติกรรมข่มขู่ ถือมีดพร้าเดินใกล้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ และขว้างปาสิ่งของและตัดต้นไม้ช่วงไม่มีการเรียนการสอน

ครูอารีย์ เกตุแก้ว หน.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ เผยว่า ครูเองก็กลัวเพราะถูกข่มขู่มาตลอด โดยแจ้งให้ผู้บริหารอบต.ทราบแล้ว และมีการแจ้งความไปยัง สภ.เขาขาว เมื่อเดือน มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะตำรวจให้ไปประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้ไปเคลียร์กับลูกเจ้าของที่ดินก่อน ทำให้ขาดที่พึ่ง เพราะถูกข่มขู่จนไม่สามารถทำการเรียนการสอนได้

ด้านผู้ปกครองยอมรับว่า กลัวมากไม่กล้าเอาลูกมาเรียนที่ศูนย์ อยากจะย้ายออกไปหากลูกเป็นอะไรไปคงรับไม่ได้ เพราะกลัวจะถูกลูกหลง และสงสารครูกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและตำรวจยังเพิ่งพาความปลอดภัยไม่ได้ สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่นี่ มี 40 คน เป็นเด็กเล็กวัย 2-5 ขวบ มีครู 3 คน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ