2 แม่ลูก ดีใจนึกว่าเก็บ อ้วกวาฬ ได้จากชายหาด สุดท้ายไฟลุกคาบ้าน

2 แม่ลูก ดีใจนึกว่าเก็บ อ้วกวาฬ ได้จากชายหาด สุดท้ายไฟลุกคาบ้าน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดแปลก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า Jodie Crews คุณแม่วัย 38 ปี และลูกสาววัย 8 ขวบ Isabella อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ ที่ชื่อว่า Deal เขต Kent ประเทศอังกฤษ วันหนึ่งเธอและลูกสาวออกไปเดินชายหาดแถวๆ บ้าน แล้วก็ไปเจอกับวัตถุประหลาดชิ้นหนึ่งเข้า ด้วยความที่สภาพของมันเหมือนกับซากฟอสซิล หรือก้อนอะไรสักอย่าง

ทั้งคู๋ก็เลยเข้าใจผิดคิดว่าเป็น อ้วกวาฬ ที่มีมูลค่ามหาศาล ก็เลยเก็บมันกลับมาที่บ้าน และถ่ายรูปอัปลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพื่อสอบถามความคิดเห็นจากชาวเน็ตว่ามันคืออะไร ซึ่งมีหญิงสาวคนหนึ่งบอกว่ามันเหมือนกับอ้วกวาฬ ฉันก็คิดว่ามันเป็นแบบนั้น เธอเลยแนะนำให้ลองเอาเข็มร้อนๆ ไปจิ้มดู ถ้ามันมีควันสีขาวๆ ออกมาก็แสดงว่าใช่แล้ว

และคุณแม่ก็เลยลองทำตามคำแนะนำ ปรากฎว่าความร้อนไปกระตุ้นให้ดินปืนที่อยู่ข้างในติดไฟและค่อยๆ ลุกท่วมขึ้นมา ด้วยความตกใจคุณแม่ก็เลยรีบอุ้มมันไปไว้ในอ่างล้างจาน แล้วมันไฟก็ลุกพรึ่บออกมาเรื่อยๆ ซึ่งลูกสาวของเธอที่เฝ้าดูอยู่ก็กรี๊ดเสียงดังลั่น และวิ่งหนีไปหลบหลังประตู

ฝ่ายคุณแม่พอโยนลงไปในอ่างล้างจานก็วิ่งขึ้นไปหลบบนชั้นสอง จึงทำให้ทั้งสองคนไม่ได้รับอันตราย พอตั้งสติได้ เธอคิดแค่ว่าจะต้องปกป้องบ้าน ลูกสาว และสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในบ้าน ซึ่งมีน้องหมา และน้องแมวอีกหลายตัว เธอก็เลยเอาผ้าขนหนูชุบน้ำ แล้วโยนเข้าใส่ลูกระเบิด ก่อนที่จะค่อยๆ พันมันเอาไว้จนสำเร็จ

ทางด้านเพื่อนบ้านที่ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายก็เลยรีบเข้ามาช่วยเหลือ ด้วยการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยเหลือ และสถานการณ์ก็ค่อยๆ สงบลง จากเหตุดังกล่าวส่งผลให้ควันตลบอบอวลเต็มบ้าน ซิงค์ล้างจานไหม้ ขอบหน้าต่างที่อยู่ติดกับซิงค์ล้างจานได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าวัตถุดังกล่าวนั้นเป็นระเบิดจากสงครามโลกครั้งที่สอง ที่มีอายุมากกว่า 80 ปี ซึ่งข้างในนั้นเต็มไปด้วยดินปืน และมันสามารถติดไฟได้อย่างง่ายดาย และคาดว่ามันน่าจะถูกพัดขึ้นฝั่งมาโดยพายุที่เพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ โชคดีมากๆ ที่ทั้งสองคนไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด มีเพียงทรัพย์สินที่เสียหายเล็กน้อยเท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ