หนุ่มยูทูบเบอร์ รีวิวร้านอาหาร

หนุ่มยูทูบเบอร์ รีวิวร้านอาหาร

เว็บไซต์ catdumb ได้มีการรายงานว่า ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีในนาม HayanTree เป็นนักรีวิวอาหารและร้านอาหารชื่อดังพอสมควร เขามียอดผู้ติดตามมากกว่า 700,000 คน ในวันที่ 7 ธันวาคม 2020 เขาโพสต์คลิปลงยูทูบรีวิวโปรโมทร้านอาหารคันจังเคจัง (ปูดองเกาหลี) ทานได้แบบไม่อั้นในเมืองแทกู โดยจุดหนึ่งในคลิปดังกล่าวเขาสังเกตเห็นเศษเมล็ดข้าวที่เหลืออยู่ในจานปูดอง ทำให้เขาตั้งข้อสงสัยว่าร้านอาจนำของเก่ามาให้ลูกค้าทานหรือเปล่า

รีวิวดังกล่าวก็กลายมาเป็นประเด็นใหญ่โตเพียงชั่วข้ามคืน มีคนดูมากกว่า 1 ล้านวิวในไม่กี่วัน และส่งผลกระทบต่อร้านอาหารที่ถูกกล่าวหาอย่างรุนแรงจนต้องยอมปิดร้านในเวลาต่อมา

ถึงแม้ว่าจะมีคำชี้แจงจากเจ้าของร้านต่อสื่อ Korea Herald ระบุว่า

ภายหลังจากที่ลงคลิปไปได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง พนักงานร้านพยายามเขียนคอมเมนท์อธิบายหลายครั้งแล้วว่าไม่ได้นำอาหารเก่ามาขายให้ลูกค้า และเรามีคลิปจากกล้องวงจรปิดที่สามารถใช้เป็นหลักฐานพิสูจน์ได้ แต่คอมเมนท์ชี้แจงของร้านถูกบล็อคจนคนอื่นไม่เห็นเลย

ภาพกล้องวงจรปิดที่ถูกพูดถึงนั้นเผยให้เห็นว่าเมล็ดข้าวที่ยูทูบเบอร์กล่าวหา ก็มาจากชุดแรกที่เขาทานไปและมันก็เหลืออยู่บนจานก่อนที่จะขอให้พนักงานนำไปเติมอาหารใหม่อีกครั้ง

สุดท้ายตัวของ HayanTree ก็ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเขาเอง ทำการลบคลิปรีวิวนั้นออกไป และลงคลิปวิดีโอชี้แจงและขอโทษตามมาในภายหลัง

ผมได้ไปขอโทษเจ้าของร้านเกี่ยวกับคลิปที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไปแล้ว แต่เจ้าของร้านรู้สึกไม่สบายใจที่จะให้ผมทำคลิปใหม่ ผมควรจะทำคลิปที่มีข้อเท็จจริงตรงไปตรงมามากกว่านี้ และผมขอโทษจากความไม่รู้ของผมด้วย

จากการแถลงของยูทูบเบอร์นั้นช่วยกู้ชื่อเสียงของร้านกลับมาได้เพียงน้อยนิด เพราะเจ้าของร้านระบุว่าตอนที่เขากลับมาที่ร้านอีกครั้งเพื่อถ่ายคลิปใหม่ ร้านได้ปิดตัวลงไปเรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณ catdumb

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ