โรงจำนำคนแน่น หลังเทศกาลปีใหม่ 2564

โรงจำนำคนแน่น หลังเทศกาลปีใหม่ 2564

ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ หลังจากเปิดทำงานเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการของปี พ.ศ.2564 มีความคึกคัก ตั้งแต่เปิดทำการ หลังประชาชนมีการใช้เงินซื้อข้าวของฉลองหรือออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จนเงินในกระเป๋าหมด มีผู้นำสิ่งของมีค่ามาใช้บริการจำนำจำนวนมาก เนื่องจากไม่มีเงินหมุนเวียน หลังจากเที่ยวจนเงินหมด

สิ่งของที่นำมาจำนำมากที่สุดยังคงเป็นทองรูปพรรณไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ หรือแหวน ในช่วงที่มี CV-19 เงินต้นไม่เกิน 5,000บาท 2 เดือนแรก ไม่คิดดอกเบี้ย จากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน ส่วนเงินต้นเกินกว่า 5,000บาท คิดอัตราร้อยละ 1 บาท สำหรับผู้มาใช้บริการตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.-26 ก.พ.64 ซึ่งผู้ที่มาใช้บริการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ ส่วนใหญ่จำนำเต็มราคาเท่าที่จะจำนำได้ ขณะที่รับจำนำทองคำรูปพรรณที่บาทละ 2 หมื่นบาท

นอกจากนั้น ยังพบว่าชาวบ้านบางราย นำเครื่องมือทำมาหากิน อุปกรณ์ทำการเกษตรจำพวกรถไถนา เครื่องสูบน้ำ เครื่องมือช่าง รวมถึงภาชนะเครื่องทองเหลือง เข็มขัดเงิน เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี หม้อหุงข้าว ที่นำมาจำนำด้วยเช่นกัน

โดยปัจจุบันสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีเงินหมุนเวียนประมาณ 100 ล้านบาท มีเงินสำรองอีก 50 ล้านบาท มีเงินเพียงพอสำหรับให้บริการประชาชน คาดว่าหลังเทศกาลปีใหม่ 2564 จะมีประชาชนมาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ