เชียงใหม่คุมเข้ม 5 จังหวัดเข้าพื้นที่ ต้องมีหนังสือรับรอง

เชียงใหม่คุมเข้ม 5 จังหวัดเข้าพื้นที่ ต้องมีหนังสือรับรอง

วันที่ 11 ม.ค.63 เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจคัดกรอ บนหลวงหมายเลข 11 เชียงใหม่-ลำปาง ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ คุมเข้มตรวจสอบรถขาเข้าเชียงใหม่ หลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ยกระดับการมาตรการควบคุม กำหนดให้ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 5 จังหวัดได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และ ตราด ต้องแสดงตนพร้อมแสดงเอกสารรับรอง และ ต้องรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุม ในพื้นที่โดยทันทีและกักกันตนเองเป็นระยะเวลา 14 วัน ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด จำนวน 23 จังหวัด แสดงตนและรับรองตนเองโดยเอกสาร เพื่อให้ทราบถึง สถานที่พัก และ รายการเดินทาง โดยระบุสถานที่ เวลา เหตุจำเป็นและระยะเวลาในการพัก

สำหรับการเดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยขอความร่วมมือติดตั้งและใช้ แอปพลิเคชัน หมอชนะ ต้องรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุม ในพื้นที่โดยทันที และปฏิบัติตามคำแนะนำที่ได้รับแจ้งจากระบบ CM-CHANA ทั้งนี้ต้องกักกันตนเองเป็นระยะเวลา 14 วัน ด้วย

นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี กล่าวว่า หากพบผู้เดินทางไม่มีหรือไม่แสดงเอกสารรับรอง ตำรวจจะแจ้งข้อหาและควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.สารภี เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโร คติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 9/2564 ลงวันที่ 10 มกราคม 2564 โดยมีโทษจำคุ ก ไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติ พ.ศ.2558 และ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการแจ้งให้ผู้เดินทางบันทึกข้อมูลลงในแอปพลิเคชั่น CM-CHANA และ หมอชนะ

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ