ชาวบ้านขุดดินไปถมสระน้ำ พบพระพุทธรูปอายุกว่า 200 ปี

ชาวบ้านขุดดินไปถมสระน้ำ พบพระพุทธรูปอายุกว่า 200 ปี

มีรายงานว่าพบพระพุทธรูปปูนปั้นโบราณ 2 องค์ ขนาดหน้าตักประมาณ 9 นิ้ว องค์หนึ่งเป็นปางสะดุ้งมาร อีกองค์เป็นปางป่าเรไร ถูกพบขณะที่รถแบ็คโฮกำลังขุดดินเพื่อนำไปถมสระน้ำในพื้นที่หมู่ 4 บ้านหนองจอก ตำบลท่ามะเขือ อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร จากนั้นชาวบ้านได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีอัญเชิญไว้ที่วัดหนองจอกพัฒนา ซึ่งเป็นวัดในพื้นที่ที่ห่างจากจุดที่พบเพียง 1 กิโลเมตร

นายปิยะ มุสิกวัตร คนขับรถแบ็คโฮ เล่าว่า ได้รับการว่าจ้างให้มาขุดดินไปถมสระน้ำ เริ่มขุดมาตั้งแต่เช้าวานนี้จนถึงช่วงบ่าย ระหว่างขุดมีความรู้สึกว่า อยากขุดวนๆอยู่ที่จุดเดิม ไม่ยอมขยับรถไปไหน และก็พบพระทั้ง 2 รูปอยู่คู่กัน ไม่ลึกมากนัก พยายามจะยกขึ้นมา แต่กลับยกไม่ขึ้น จึงได้อธิษฐานว่าหากพระท่านอยากขึ้นมาก็ขอให้ยกได้ ปรากฎว่ายกได้จริงๆ

ทั้งนี้ หลังจากนำพระไปไว้ที่วัด ชาวบ้านได้ช่วยกันล้างทำความสะอาดพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์ พบว่าเป็นสีดำ สภาพสมบูรณ์ สันนิษฐานเป็นพระพุทธรูปสมัยรัตนโกสินทร์อายุราวๆ 200 ปี แต่ต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบอีกครั้ง จากนั้นชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมากราบไหว้ และเชื่อว่าหมู่บ้านแห่งนี้จะมีโชคใหญ่ และไม่พลาดจุดธูปขอพร ขอเลข

ที่มา thaich8

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ