หนุ่ม รปภ.ปั่นจักรยาน ตามเอากระเป๋าตังค์ไปคืนลูกค้า โซเชียลซาบซึ้ง ลงขันซื้อรถยนต์ตอบแทนน้ำใจ

หนุ่ม รปภ.ปั่นจักรยาน ตามเอากระเป๋าตังค์ไปคืนลูกค้า โซเชียลซาบซึ้ง ลงขันซื้อรถยนต์ตอบแทนน้ำใจ

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ gofundme ได้มีการรายงานเรื่องราวของ หนุ่ม รปภ. Aina Jose ฝ่ายรักษาความปลอดภัยประจำห้าง Foodland ในเมืองคาฮูลุย รัฐฮาวาย พบว่ามีกระเป๋าตังค์ของลูกค้าถูกทิ้งเอาไว้ในรถเข็นของห้างซึ่งเป็นของ Chloe ภรรยานาย Gray Marino เธอลืมทิ้งเอาไว้ขณะที่ขนของขึ้นรถอย่างเร่งรีบเพราะมีลูกติดมาด้วย แถมไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำว่าเธอทำกระเป๋าตังค์หาย

ภายในหลายชั่วโมงต่อมาปรากฎว่ามีเสียงเคาะประตูหน้าบ้าน และเป็นนาย Aina รปภ. จากห้าง Foodland เป็นคนตามมาหาถึงบ้าน เขาบอกว่าเขาเจอกระเป๋าตังค์ของลูกค้าและไม่มีท่าว่าจะกลับมารับคืน เขาจึงตัดสินใจปั่นจักรยานตามมาถึงบ้านลูกค้าที่อยู่ต่างเมืองไกลเกือบ 5 กิโลเมตรเพื่อนำมาคืนให้ถึงมือ โดยอาศัยข้อมูลที่ปรากฎอยู่ในประชาชนของลูกค้า และของทุกอย่างในนั้นยังอยู่ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นเงินสดและบัตรต่างๆ แม้ว่าทาง Gray กับภรรยาจะมอบสินน้ำใจให้กับเขา แต่เขาก็ปฏิเสธไม่ขอรับและปั่นจักรยานกลับไป

ด้วยความดีเช่นนี้ทำให้นาย Gray รู้สึกว่าเขาควรได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนกลับไปบ้าง เขาจึงนำเรื่องทั้งหมดโพสต์ลงโซเชียลจนกระทั่งได้รับรู้ว่า Aina คือชายผู้ขยันขันแข็งมากๆ ทำงานหนักเพื่อครอบครัว เพราะหลังจากที่คืนกระเป๋าตังค์ให้ในวันนั้น เขาต้องปั่นไปทำงานที่สนามบินต่อ ปั่นจักรยานไปเรียนที่วิทยาลัยอีก ที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่าเขาไม่มีรถยนต์ใช้ และทำแบบนี้ติดต่อกันมานานกว่า 5 ปีแล้ว

เรื่องก็ไปเขาถึงหูของนาย Gregory Gaudet เพื่อนของนาย Gray ที่รู้สึกประทับใจกับรปภ. คนนี้มาก เพราะตัวเขาเองเขาคงไม่อยากทำเช่นนี้ แค่ทำงานหรือเรียนก็รู้สึกเหนื่อยอยากจะกลับไปนอนที่บ้านแล้ว แต่สำหรับ Aina กลับเลือกที่จะปั่นจักรยานไปต่างเมืองเพื่อนำกระเป๋าตังค์มาคืนให้เจ้าของ เขาเป็นคนที่ดีมากๆ เป็นคนจิตใจดีและไม่เห็นแก่ตัว นั่นจึงไปสู่จุดเริ่มต้นของการช่วยระดมทุนผ่านเว็บไซต์ GoFundMe

Gregory และ Gray อยากตอบแทนน้ำใจให้กับ Aina เพื่อรักษาความดีงามนี้เอาไว้ พวกเขาได้ตั้งเป้าระดมทุนหาเงินเพื่อซื้อรถยนต์เพื่อนำมาทดแทนการปั่นจักรยาน โดยตั้งเป้าเอาไว้ที่ 5,000 ดอลลาร์ก่อนถึงปีใหม่ แต่ไม่น่าเชื่อว่ายอดระดมทุนจากชาวเน็ตทะลุไปถึง 25,000 ดอลลาร์ (754,000 บาท) และในวันปีใหม่ฤกษ์ดี 2021 พวกเขาพา Aina ไปเลือกรถยนต์คันใหม่ด้วยกัน ทางด้านบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ KarMART ก็อยากมีส่วนร่วมในการตอบแทนความดีในครั้งนี้ ด้วยการมอบส่วนลดเพิ่มให้อีก และรถที่เขาเลือกก็คือ Volkswagen Jetta ปี 2017

ในส่วนเงินระดมทุนที่เหลือนั้นได้มีการส่งมอบให้กับ Aina เพื่อนำไปลงทุนต่อในอนาคต และ Gregory จะเป็นคนช่วยดูแลในส่วนนี้เอง

ท้ายที่สุดแล้วรถยนต์คันใหม่ที่ได้รับมาก็เป็นของขวัญชิ้นใหญ่ที่เปลี่ยนชีวิต Aina ได้อย่างไม่น่าเชื่อจากการปั่นจักรยานไปทำงานมาตลอด 5 ปี เขารู้สึกว่ารถยนต์คันนี้มันมีความหมายกับเขามาก และขอขอบคุณที่ชุมชนชาวเมืองมอบสิ่งดีๆ ให้ เพราะไม่เพียงแต่จะเดินทางได้สะดวกมากขึ้น แต่เขาสามารถทำอะไรให้กับครอบครัวได้มากขึ้นด้วย

คลิป

ขอบคุณ catdumb , gofundme

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ