แม่ค้าระทม ขายไม่ออก ข้ามจังหวัดก็ไม่ได้

แม่ค้าระทม ขายไม่ออก ข้ามจังหวัดก็ไม่ได้

สถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้การเดินทางข้ามจังหวัดเป็นเรื่องที่ภาครัฐขอความร่วมมือ โดยพบว่า ผู้ค้าสลากกินแบ่งรายย่อย จ.เลย ตามปกติ ต้องเดินทางไปขายที่จังหวัดต่าง ๆ ได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะขายม่ได้ ไม่มีคนซื้อ และเดินทางไม่ได้ตามปกติ ทำให้เหล่าแม่ค้าปรับตัวกันอย่างมาก

นางลำดวล น้อยดี แม่ค้าลอตเตอรี่ จากจังหวัดระยอง ที่ไม่สามารถเดินทางกลับไปขายลอตเตอรี่ที่ระยองได้ หลังจากกลับมาที่วังสะพุง เพื่อเอาสลาก เปิดเผยว่า ในงวดนนี้ขายลอตเตอรี่ยากมากสุดๆ งวดนี้หลังเกิดปัญหาในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ 5 จังหวัดเสี่ยงสูง สีแดง อย่างระยองนั้น ตนคนหนึ่งที่ลำบากเพราะว่าเดินทางมารับลอตเตอรี่ที่จังหวัดเลยกับครอบครัวลูก สามี แต่กลับไปขายไม่ได้ ลอตเตอรี่นั้นก็ซื้อมาแล้วราคาก็สูง ขายไม่ออก มาเดินขายกับสามีที่อำเภอวังสะพุงเองก็ขายไม่ออก

ตนจึงใช้วิธีการจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ ลูกค้าเก่าที่จำหน่ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดระยอง ระแวกนั้น เอารายชื่อลูกค้าเก่าๆ ในระบบไลน์ เพสบุ๊ก นำมาไล่ รายชื่อและให้ซื้อผ่านโทรศัพท์มือถือ แล้วถ่ายรูปส่งไลน์ขาย ไปตามรายชื่อ มีการแปะติดชื่อกับลอตเตอรี่ที่ซื้อไปแล้ว และทำการขายเป็นระบบเพื่อการเรียกเก็บเงิน แต่มีความเสี่ยง ทั้ง 2 ฝ่ายในเรื่อง หากถูกรางวัลหรือการจ่ายเงินเนื่องจาก ของนั้นยังอยู่ที่จังหวัดเลย และไปเรียกเก็บเงินที่ทางการโอนและการลงบัญชี เซ็นหรือให้ค้างไว้ แต่ทำอย่างไรได้ ก็ไม่ทำเช่นนี้ก็จะขายไม่ได้เลย

ในครั้งนี้และต้องรับภาระทั้งหมดเป็นแสนบาท ซึ่งคงไม่ไหวหากขายไม่หมดจริงๆ ซึ่งขนาดนี้ก็ขายระบบออนไลน์ไปได้กว่า ครึ่งหนึ่งแล้ว เสี่ยงมาก แต่ต้องเร่งขายให้หมด ไม่งั้นลำบากแน่นอน ไม่รู้จะทำอย่างไร ไปเดินขายก็เสี่ยง ขายออนไลน์ก็เสี่ยง แม่ค้ากล่าว

ที่มา khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ