ชาวบ้านแห่รับอาหารจากตู้ปันสุข ไม่กี่นาทีหมดเกลี้ยง

ชาวบ้านแห่รับอาหารจากตู้ปันสุข ไม่กี่นาทีหมดเกลี้ยง

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้จัดวางตู้ปันสุขบริเวณริมกำแพงหน้าบ้านพักผู้ว่าฯ โดยแบ่งเป็น 2 รอบให้ประชาชนที่เดือดร้อนมารับของไปบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งรอบเช้า เวลา 09.00 น. จะมีลูกศิษย์เจ้าคณะ 16 วัดไตรธรรมารามนำอาหารหวานคาว ที่ท่านเจ้าคณะ 16 และคณะสงฆ์ภายในวัดออกบิณฑบาตจากชาวบ้าน ท่านเจ้าคณะ 16 ได้แบ่งปันอาหารให้ลูกศิษย์นำอาหารมาใส่ไว้ในตู้ปันสุขเป็นประจำทุกวัน และในช่วง 15.00 น.ทางหน่วยงานราชการพร้อมผู้มีจิตอันเป็นกุศลนำอาหารที่เป็นสิ่งของจำเป็นมาใส่ให้อีก 1 รอบ

บรรยากาศในเช้าวันนี้ได้ประชาชนมีทั้งผู้สูงอายุ แม่บ้าน เด็ก ได้มาเข้าคิวยืนรออาหารกว่า 200 คน บางคนเลือกเฉพาะสิ่งของที่จำเป็นคนละชิ้น 2 ชิ้น แต่บางคนเอาไปใส่ถุงที่เตรียมมาจำนวนมาก แม้ว่า อส.ที่ดูแลบริเวณดังกล่าวจะขอร้องให้แบ่งปันคนอื่นบ้างเพราะคนเดือดร้อนเยอะ แต่ก็ไม่ยอมถอยหยิบจนพอใจจึงจะออกไป ซึ่งทำให้อาหารหวานคาวหมดไปในเวลาไม่ถึง 10 นาที บางกลุ่มที่ยังไม่ได้หรือได้แล้วก็ยังจับกลุ่มรอคนเอาสิ่งของมาใส่ตู้ เมื่อชาวบ้านเห็นก็กรูกันเข้าหยิบของกันอย่างอลหม่าน

สำหรับตู้ปันสุขก็จะมีหน่วยงานราชการจากหลายหน่วยงาน รวมทั้งภาค เอกชน หรือประชาชนทั่วไปผู้มีจิตแบ่งปัน ได้นำข้าวสารที่ทำเป็นถุงขนาด 1 กิโลกรัม, น้ำมันพืช, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, น้ำปลา หรือของบริโภคที่จำเป็นในครัวเรือนมาใส่ไว้ในตู้ปันสุข เพื่อแบ่งปันให้ผู้ที่เดือดร้อนในแต่ละวันๆ ละ 2-3 รอบ โดยผู้เดือดร้อนบางคน กล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและผู้ใจดีที่ แบ่งปันสิ่งของให้ เลือกสิ่งของที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น โดยเฉพาะต้องการเฉพาะข้าวสารเพื่อไปหุงกินในครอบครัว แต่ในขณะที่บางส่วนพาครอบครัวมาวนเอาของจากตู้ปันสุขไปหลายรอบ

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ