คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี ช่วยเหลือชาวบ้าน หลังโดนล็อกดาวน์

คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี ช่วยเหลือชาวบ้าน หลังโดนล็อกดาวน์

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี โดยการนำของ พระเทพเสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายเอนก ฉัตรไชยศิริ ประธานมูลนิธิศาลลูกศร , ได้ร่วมกันมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช ไข่ไก่ สบู่ แปรงสีฟัน น้ำดื่ม ให้ครัวเรือน ละ 1 ชุด และมอบถวายแก่พระสงฆ์วัดบ้านเบิก พร้อมปัจจัยบำรุงวัด จำนวน 10,000 บาท อีกทั้งยังได้มอบข้าวสาร อาหาร ผัก และเครื่องประกอบครัวให้แก่กำนันตำบลบ้านเบิก เพื่อประกอบอาหารมอบให้กับประชาชนต่อไป พร้อมกันนี้พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ได้มอบเหรียญหลวงพ่อรว ย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ แก่ทุกครอบครัวอีกด้วย

พระช่วยเหลือ

หมู่บ้านบ้านเบิก หมู่ที่ 3 ได้รับผลกระทบ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี จึงมีคำสั่งให้ควบคุมการเข้า - ออก พื้นที่หมู่ที่ 3

ทางหมู่บ้านบ้านเบิก หมู่ 3 โดยกำนันตำบลบ้านเบิก ได้วางมาตรการป้องกัน ควบคุม มีการล็อกดาวน์หมู่บ้าน จึงทำให้ประชากร จำนวน 180 ครัวเรือน และวัดจำนวน 1 วัด คือวัดบ้านเบิก ซึ่งมีพระสงฆ์ จำนวน 11 รูป ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

แต่ถึงกระนั้น ปรากฏว่า ได้รับความร่วมมือจากทุกส่วน กำนันตำบลบ้านเบิก ได้ตั้งโรงครัวประกอบอาหารที่บ้านเอง แล้วนำถวายแก่พระสงฆ์ และแจกจ่ายให้ลูกบ้านทุกคน เชื่อว่าหมู่บ้านบ้านเบิก หมู่ 3 จะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ด้วยดี โดยคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี และจังหวัดลพบุรี จึงได้นำน้ำใจมามอบให้แก่ชาวบ้าน บ้านเบิก หมู่ 3 ในครั้งนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ