ตลาดบางใหญ่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังถูกปิด

ตลาดบางใหญ่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังถูกปิด

วันที่ 14 ม.ค. ที่ตลาดกลางบางใหญ่ มีประชาชนทยอยเข้ามาจับจ่ายซื้อของกันคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เพราะเป็นการเปิดตลาดวันแรกหลังปิดมาครึ่งเดือนเพื่อป้องกัน จนสถานการณ์ดีขึ้น สามารถเปิดขายได้ตามปกติตั้งแต่ตี 5 จนถึงเที่ยงวัน โดย นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ ได้สั่งการให้พ่อค้าแม่ค้าเข้มงวดดูแลความสะอาดอย่างเต็มที่ โดยสวมหน้ากากอนามัย ใช้แอลกอฮอร์ล้างมือ วัดอุณหภูมิ ที่บริเวณจุดคัดกรอง และทำความสะอาดทุกร้านค้าทุกครั้งหลังเลิกค้าขาย

นายนิรัน เกตุแก้ว พ่อค้าไข่ไก่ กล่าวว่า ตอนช่วงที่มีการปิดตลาดตนเองเดือดร้อนมาก เนื่องจากของที่ซื้อเตรียมไว้เป็นช่วงปีใหม่ตลาดปิดพอดี ของคืนไม่ได้ ตอนนี้ทางผู้ว่าฯ ได้สั่งให้เปิดขายได้ตามปกติ ตนดีใจมาก ช่วงที่ปิดมีแต่รายจ่ายไม่มีรายได้เข้ามา ก่อนหน้านี้ทางตลาดได้ให้ตนไปตรวจ แต่ไม่พบจึงได้นำใบรับรองมาให้ทางตลาดดู และต้องมีใบไว้ให้ลูกค้าดู ตัวเราเองก็ต้องป้องกันโดยการสวมหน้ากากใช้เจลล้างมือ ส่วนลูกค้าให้สวมหน้ากาก เข้า-ออกทางเดียวเพื่อเป็นการไม่สับสนระหว่างพ่อค้ากับแม่ค้า

ด้านน.ส.อุดมลักษณ์ พงษ์สุพรรณ ผู้จัดทั่วไปตลาดบางใหญ่ กล่าวว่า ตลาดกลางบางใหญ่มีเจ้าหน้าที่คัดกรองและดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดี ทั้งพ่อค้า แม่ค้า ลูกค้า ในส่วนของผู้ค้าและแรงงานทางเจ้าหน้าที่ได้มีการคัดกรองตั้งแต่เมื่อวานนี้ คือ ให้มาลงทะเบียนทุกคนต้องผ่านการตรวจ และมีผลเป็นลบถึงจะอนุญาตให้เข้าตลาดได้ ส่วนลูกค้าต้องสวมแมสก์ สแกนไทยชนะ วัดอุณหภูมิ และใช้เจลล้างมือ และรักษาระยะห่าง

มี จนท.ดูแล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ