กรมอุตุฯ แจงข่าวลือ อากาศหนาว อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว

กรมอุตุฯ แจงข่าวลือ อากาศหนาว อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว

วันที่ 15 มกราคม 2564 กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุฯ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกเอกสารข่าวชี้แจง เรื่อง ข่าวลือเรื่องมีอากาศหนาว อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็วที่เผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ ดังนี้

ตามที่มีสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่ข้อความแจ้งเตือนว่า ว่า ด่วน! กรมอุตุไม่เคยพยากรณ์แบบนี้ในรอบ 5 ปี! ** คลื่นความหนาวแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาคตั้งแต่ 24.00 น. คืนนี้เป็นต้นไป โดยภาคเหนือ-อีสาน ลดลง 10-12 c กรุงเทพ 8-10 c มากสุดในรอบ14ปี! อีกราว 12 ชั่วโมงนับถอยหลัง ฝนจะเทภาคเหนือและอีสาน ตามด้วยลมแรง แล้วอุณหภูมิจะลดลงเต็มๆ เตรียมพร้อม รับมือด้วยกับ extreme weather change ส่งต่อครับ ## พายุฤดูร้อนกำลังจะเข้า กรุงเทพฯ และปริมณฑล นครปฐม สมุทรสาคร นนทบุรี ปทุมธานี ราชบุรี เวลาประมาณ 22.00 น. คืนนี้ครับ ขอให้ทุกท่าน หลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงคืนนี้ และเตรียมเทียนและไม้ขีดไว้ เพราะอาจจะเกิดไฟฟ้าดับได้และพรุ่งนี้คาดว่าฝนจะตกหนักทั่ว กทม. และปริมณฑลมีอุณหภูมิลดลงอย่างฮวบฮาบ นั้น

กรมอุตุนิยมวิทยาขอชี้แจงว่า ข้อความนี้เป็นเท็จ และเป็นข้อความที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์มาก่อน ข้อความข้างต้นมิได้มีแหล่งที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา อากาศขณะนี้ไม่มีการประกาศแจ้งเตือน อากาศ รุน แรง แต่ประการใด และไม่ระบุวันเวลาที่ชัดเจน กรมอุตุนิยมวิทยากำลังจะพิจารณาดำเนินการเอาผิดกับผู้เผยแพร่ข้อความดังกล่าว ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ อย่าได้ส่งต่อข้อความดังกล่าว เพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนก ให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานราชการเท่านั้น

ที่มา กรมอุตุฯ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ