กษัตริย์มาเลย์ เสด็จพร้อมราชินี โอรสธิดา พายเรือ ฝ่าน้ำท่วม ให้กำลังใจชาวบ้าน

กษัตริย์มาเลย์ เสด็จพร้อมราชินี โอรสธิดา พายเรือ ฝ่าน้ำท่วม ให้กำลังใจชาวบ้าน

วันที่ 15 ม.ค. เว็บไซต์ worldofbuzz รายงานกระแสชื่มชมสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลเลาะห์ รีอายาตุดดิน อัล-มุสตาฟา บิลลาฮ์ ชาห์ ประมุขแห่งรัฐมาเลเซีย พร้อมด้วยสมเด็จพระราชินีตุนกู ฮายาห์ อซิซาห์ อมีนาห์ ไมมูนาห์ อิสกันดาริยาห์ พระมเหสี

หลังจากสำนักพระราชวังอิสตานาเนการาโพสต์พระรูปของทั้งสองพระองค์ขณะประทับเรือลงพื้นที่น้ำท่วมในเมืองปะกัน รัฐปะหัง เยี่ยมเยือนพสกนิกรที่ประสบภัยและทรงบริจาคพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับชาวเน็ตและประชาชนในมาเลเซีย

จากพระรูปเผยให้เห็นองค์ราชินีประทับนั่งกลางลำเรือขนาดเล็ก ส่วนองค์กษัตริย์ในชุดลายพรางทหารทรงประทับนั่งรั้งท้ายและพายเรือด้วยพระองค์เอง

ขณะที่สำนักพระราชวังโพสต์ข้อความว่า ทรงกังวลความเป็นอยู่ของผู้ประสบภัยน้ำท่วม ยังดีเปอร์ตวนอากง (องค์กษัตริย์) และราจาเปอร์ไมซูรีอากง (องค์ราชินี) ทรงตัดสินพระทัยว่าจะประทับเรือพายสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมในกัมปง อาเจะห์ เมืองปะกัน เมื่อช่วงเช้านี้ พระองค์ยังเสด็จเยี่ยมศูนย์พักพิงชั่วคราว (พีพีเอส) ที่เซโกละห์ เกบังซาน กัมปง อาเจะห์ และศาลาประชาคมกัมปง อาเจะห์ รวมทั้งเสด็จเยือนและทรงใช้เวลาถามไถ่สารทุกข์สุขดิบกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในศูนย์พักพิง

ช่วยชาวบ้าน

นอกจากนี้สำนักพระราชวังยังระบุว่าพระโอรสและพระธิดาของยังดีเปอร์ตวนอากง 3 พระองค์ ได้แก่ เจ้าชายเตงกู อะริฟ เบนดาฮารา เตงกู มูฮัมหมัด อิสกันดาร์ ริอยาตุดดิน ชาห์ เจ้าชายเตงกู ปังลิมา มูดา เตงกู อาหมัด อิสมาอิล มูอัดซัม ชาห์ และเจ้าหญิงเตงกู ปูเตรี จิฮาน อะซิซาห์ อธิยาตุลเลาะห์ เสด็จลงพื้นที่พร้อมกับพระราชบิดาและพระราชมารดาในครานี้ด้วย

ที่มา worldofbuzz

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ